KẾ HOẠCH Kiểm tra, đánh giá cuối năm và bàn giao kết quả giáo dục Mầm non lên Tiểu học Năm học 2024- 2025

Thứ bảy - 17/05/2025 04:45
KẾ HOẠCH
Kiểm tra, đánh giá cuối năm và bàn giao kết quả giáo dục Mầm non lên Tiểu học Năm học 2024- 2025
UBND HUYỆN NẬM PỒ
TRƯỜNG MN NẬM NHỪ
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
Số: 38/KH-MNNN Nậm Nhừ, ngày 17 tháng 5 năm 2025
 
KẾ HOẠCH
Kiểm tra, đánh giá cuối năm và bàn giao kết quả giáo dục Mầm non lên Tiểu học Năm học 2024- 2025

Căn cứ kế hoạch số 45a/KH-MNNN ngày 28 tháng 08 năm 2024 về chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ  năm học 2024-2025;
Căn cứ vào bản cam kết chất lượng đầu năm của giáo viên;
Căn cứ Công văn số …./PGDĐT-GDMN ngày …./…../…. của Phòng Giáo dục và Đào tạo V/v hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục mầm non năm học 2024-2025; Số: …… /HD-PGDĐT V/v Hướng dẫn bàn giao hồ sơ, kết quả CSGD trẻ mẫu giáo 5 tuổi cho cấp tiểu học năm học 2024-2025.
 Căn cứ vào tình hình thực tế tại đơn vị. Trường Mầm non Nậm Nhừ xây dựng kế hoạch kiểm tra, đánh giá cuối năm và bàn giao kết quả giáo dục trẻ 5 tuổi năm học 2024-2025 như sau:
I. THỜI GIAN THỰC HIỆN
- Thời gian dự kiến ngày 20/05/2025
-  Địa điểm: Tại các điểm trường, lớp (5 tuổi) của Trường Mầm non Nậm Nhừ. (có danh sách kèm theo)
II. CÁCH THỨC KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ VÀ BÀN GIAO
- Trường Mầm non Nậm Nhừ chủ trì, thống nhất với Trường PTDTBT-TH- THCS Nậm Nhừ xây dựng kế hoạch bàn giao chất lượng trẻ mầm non 5 tuổi vào lớp 1.
- Trên cơ sở Kế hoạch phối hợp bàn giao kết quả giáo dục giữa Trường Mầm non Nậm Nhừ và Trường PTDTBT-TH-THCS Nậm Nhừ. Trường Mầm non Nậm Nhừ, Trường PTDTBT-TH-THCS Nậm Nhừ thành lập Tổ công tác nghiệm thu, bàn giao kết quả giáo dục.
- Thành phần gồm:
* Trường Mầm non Nậm Nhừ:
- Phó Hiệu trưởng phụ trách chuyên môn.
- Tổ trưởng chuyên môn khối mẫu giáo lớn. 
- Giáo viên dạy lớp mẫu giáo 5-6 tuổi.
* Trường PTDTBT-TH-THCS Nậm Nhừ:
- Phó Hiệu trưởng phụ trách chuyên môn.
- Giáo viên dạy lớp 1.
III. NỘI DUNG KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ, BÀN GIAO HỌC SINH
- Căn cứ mục tiêu và kết quả mong đợi cuối độ tuổi trẻ 5-6 tuổi quy định tại Chương trình GDMN ban hành kèm theo Thông tư số 51/2020/TT-BGDĐT. Tập trung Lĩnh vực phát triển ngôn ngữ và lĩnh vực phát triển nhận thức cùng một số kỹ năng cơ bản để lựa chọn các chỉ số trong kết quả mong đợi để xây dựng mức độ đạt được của trẻ để khảo sát bàn giao trẻ:
  1. Nội dung kiểm tra:
 a. Lĩnh vực nhận thức
- Trẻ biết đếm trên đối tượng trong phạm vi 10 và đếm theo khả năng. Nhận biết 10 chữ số ( Từ 1- 10) và sử dụng các số đó để chỉ số lượng.
- Nhận biết và gọi tên một số con vật, đồ vật, sự vật , hiện tượng quen thuộc gần gũi.
- Nhận biết và so sánh giống và khác nhau khối vuông, khối cầu, khối trụ, khối chữ nhật.
     b. Lĩnh vực phát triển ngôn ngữ
- Trẻ thuộc bài thơ, ca dao…, hát, kể chuyện
- Nhận biết được đủ 29 chữ cái đã học
c. Lĩnh vực phát triển tình cảm, kĩ năng xã hội
- Nói được tên, tuổi, giới tính của bản thân, tên bố, mẹ
- Biết tên trường, tên cô giáo, các thành viên trong gia đình
d. Phát triển thẩm mĩ
- Sử dụng các kỹ năng cơ bản: Cầm bút, tư thế ngồi học, đọc thơ diễn cảm…...
- Giáo viên mần non là người thực hiện, giáo viên tiểu học quan sát và ghi chép lại để trao đổi với giáo viên mầm non sau khi hoàn thành nội dung kiểm tra, đánh giá.
- Trẻ được đánh giá là trẻ đạt khi trẻ thực hiện được mục tiêu (70%) trên một lĩnh vực phát triển.
- Sau khi hoàn thành phần kiểm tra, đánh giá, giáo viên của 02 cấp học thống nhất lập danh sách những trẻ đạt yêu cầu, những trẻ chưa đạt yêu cầu nộp    - Tổ trưởng tổ công tác và tiến hành lập biên bản bàn giao chất lượng lần 1, biên bản bàn giao có xác nhận của Hiệu trưởng hai trường, mỗi trường lưu 01 bản. 
- Đối với những trẻ chưa đạt được yêu cầu, Hiệu trưởng Trường Mầm non Nậm Nhừ giao nhiệm vụ cho giáo viên có trẻ chưa đạt có trách nhiệm phụ đạo để các em đạt được yêu cầu mong đợi về nhận thức và ngôn ngữ theo quy định.
  1. Bàn giao hồ sơ của trẻ:
+ Danh sách trẻ mẫu giáo 5 tuổi hoàn thành chương trình GDMN;
+ Hồ sơ của trẻ gồm (giấy khai sinh)
+ Bảng tổng hợp đánh giá sự phát triển của trẻ 5 tuổi theo mục tiêu phát triển cuối độ tuổi (cuối năm học) của nhà trường có xác nhận của hiệu trưởng trường mầm non.
Trên đây là kế hoạch Phối hợp kiểm tra, đánh giá chất lượng cuối năm và bàn giao trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi lên Tiểu học giữa Trường Mầm non Nậm Nhừ và Trường PTDTBT-TH-THCS Nậm Nhừ năm học 2024 - 2025./. 
   Nơi nhận:
- PGD-ĐT: b/c;
- Trường PTDTBT-TH-THCS Nậm Nhừ;
- GV dạy các lớp MG 5-6 tuổi;
- Lưu VT,
 HIỆU TRƯỞNG


 
Lò Thị Thỏa











 DANH SÁCH KIỂM TRA CHẤT LƯỢNG HỌC SINH NĂM 2024-2025
STT Lớp Điểm bản Thời gian Thành phần Nội dung kiểm tra
1 MGL- Trung Tâm                   ( 24 Trẻ) Bản Nậm Nhừ 1 Sáng ngày 20/05/2025 BGH + GVCN + GVTH giám sát Kiểm tra đánh giá sự phát triển của trẻ 5-6 tuổi theo mục tiêu cuối năm học (có sự hướng dẫn của PGD)
2 MGL- Nậm Nhừ 3          ( 25 Trẻ) Bản Nậm Nhừ 3 Sáng ngày
20/05/2025
BGH + GVCN + GVTH giám sát
3 MGG 4-5 tuổi Huổi Lụ 2 ( 19 Trẻ) Bản Huổi Lụ 2 Sáng ngày
20/05/2025
BGH + GVCN + GVTH giám sát
4 MGG 3-4 tuổi  Huổi Lụ 3 ( 4 Trẻ) Bản Huổi Lụ 3 Sáng ngày
20/05/2025
BGH + GVCN + GVTH giám sát
5 MGG 4-5 Nậm Chua 1 ( 20 Trẻ) Bản Nậm chua 1 Sáng ngày
20/05/2025
BGH + GVCN + GVTH giám sát
6 MGG 3-4-5 tuổi Nậm Chua 3          ( 10 Trẻ) Bản Nậm chua 3 Sáng ngày
20/05/2025
BGH + GVCN + GVTH giám sát
7 MGG 3-4-5 tuổi Nhóm Cháy            ( 5 Trẻ) Bản Nhóm Cháy Sáng ngày
20/05/2025
BGH + GVCN + GVTH giám sát

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây