BIÊN BẢN Tự đánh giá mức độ chuyển đổi số trong nhà trường năm học 2024-2025

Thứ hai - 12/05/2025 06:47
BIÊN BẢN
Tự đánh giá mức độ chuyển đổi số trong nhà trường
năm học 2024-2025
UBND HUYỆN NẬM PỒ
TRƯỜNG MẦM NON NẬM NHỪ
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

 

BIÊN BẢN

Tự đánh giá mức độ chuyển đổi số trong nhà trường

năm học 2024-2025


I. Thời gian: 14  giờ 30 phút , ngày 12 tháng 05 năm 2025
II. Địa điểm: Tại Trường Mầm non Nậm Nhừ
III. Thành phần:
1. Chủ trì: Bà:  Lò Thị Thoả - Chức vụ:  Hiệu trưởng
2. Thư ký: Bà: Lò Thị Phương Thảo -  Chức vụ: Giáo viên
3. Thành phần khác:
- Bà: Lò Thị Thu - Chức vụ: Phó hiệu trưởng
- Bà: Lò Thị Tiên - Chức vụ: Phó hiệu trưởng
- Bà: Quàng Thị Chỉnh - Chức vụ: TTCM tổ nhà trẻ
- Bà: Lường Thị Binh - Chức vụ: TTCM tổ MGĐ
- Bà: Cà Thị Khiển - Chức vụ: TTCM tổ MGG
- Ông: Lò Văn Pọm - Chức vụ: TT tổ Văn phòng
Thực hiện Kế hoạch số 496/KH-PGDĐT, ngày  28/04/2025 của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Nậm Pồ về Kế hoạch triển khai đánh giá mức độ chuyển đổi số trong các nhà trường năm học 2024-2025, Trường Mầm non Nậm Nhừ đã tiến hành tự đánh giá, mức độ chuyển đối số trong nhà trường theo quy định.
Kết quả tự đánh giá, xếp loại như sau:
(Có Phụ lục Bộ chỉ số đánh giá mức độ chuyển đổi số kèm theo)

* Tự nhận xét, đánh giá:

  • Ưu điểm:
Nhà trường đã sử dụng phần mềm quản lý trường học Smacs trong công tác quản lý quản trị, nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ. nhà cung cấp: VIETTEL Điện Biên- chi nhánh tập đoàn công nghiệp- viên thông quân đội.
Phát triển nguồn nhân lực chuyển đổi số, trong đó 32/32 GV sử dụng ứng dụng, khai thác học liệu hỗ trợ hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ. Tỉ lệ 100%.
Thời điểm hiện tại có 7 phòng học có thiết bị (như: thiết bị trình chiếu, tivi, máy tính, thiết bị nghe, nhìn, thiết bị phụ trợ khác) hỗ trợ triển khai các hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ và được 7/17 phòng học có kết nối Internet (trong trường hợp thiết bị có cổng kết nối Internet) trên Tổng số phòng học, tỉ lệ 41,1%.
Đã kết nối và trao đổi đầy đủ dữ liệu với cơ sở dữ liệu ngành Giáo dục (do Bộ GDĐT quản lý)
  • Tồn tại, hạn chế:
Công tác quản lý văn bản điện tử còn hạnh chế.
Tiện ích tính toán khẩu phần ăn, hàm lượng dinh dưỡng, thực đơn hằng ngày theo chế độ dinh dưỡng cần thiết và phù hơp với sự phát triển của trẻ chưa được áp dụng.
Phần mềm chức năng phối hợp, tham gia của cha mẹ trẻ vào các hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ theo kế hoạch của nhà trường, chức năng tuyên truyền phổ biến kiến thức khoa học nuôi dạy trẻ em cho cha mẹ trẻ em và cộng đồng chưa triển khai thực hiện.
Chưa thực hiện dịch vụ tuyển sinh đầu cấp mầm non trực tuyến.
Kết quả đánh giá, xếp loại trên đã được tất cả các thành viên của Hội đồng tự đánh giá nhất trí và ký tên vào biên bản.
Buổi tự đánh giá kết thúc vào hồi 16 giờ 00 phút ngày 12/05/2025./.
THƯ KÝ
(Ký, ghi rõ họ tên)
THỦ TRƯỞNG ĐƠN VỊ
(Ký tên, đóng dấu)





Lò Thị Phương Thảo





Lò Thị Thoả
 
CÁC THÀNH VIÊN
(Ký, ghi rõ họ tên)

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

UBND HUYỆN NẬM PỒ
TRƯỜNG MẦM NON NẬM NHỪ
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

Số:      /BC-MNNN

Nậm Nhừ, ngày 13tháng 05 năm 2025

 

BÁO CÁO

Kết quả đánh giá mức độ chuyển đổi số trong nhà trường

năm học 2024-2025

Kính gửi: Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Nậm Pồ
Căn cứ Quyết định số 3276/QĐ-BGDĐT ngày 30/10/2024 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành Bộ chỉ số đánh giá mức độ chuyển đổi số cơ sở giáo dục mầm non;
Thực hiện Kế hoạch số 496/KH-PGDĐT, ngày 28/04/2025 của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Nậm Pồ về Kế hoạch triển khai đánh giá mức độ chuyển đổi số trong các nhà trường năm học 2024-2025, Trường Mầm non Nậm Nhừ đã tiến hành tự đánh giá, mức độ chuyển đối số trong nhà trường theo quy định, Trường Mầm non Nậm Nhừ xin được báo cáo kết quả cụ thể như sau:
I. CÔNG TÁC CHỈ ĐẠO VÀ TRIỂN KHAI THỰC HIỆN
- Công tác chỉ đạo của lãnh đạo nhà trường:
Xây dựng kế hoạch chuyển đổi số năm 2024 với các  mục tiêu, nhiệm vụ cụ thể
(có Kế hoạch đính kèm)
- Quy trình tự kiểm tra, đánh giá; lưu hồ sơ, minh chứng:
          + Xây dựng kế hoạch chuyển đổi số năm 2024 bám sát nội dung kế hoạch số 1505/KH-PGDĐT Kế hoạch chuyển đổi số của Phòng Giáo dục và Đào tạo năm 2024 ngày 22/12/2023 của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Nậm Pồ.
          + Đưa ra giải pháp thực hiện. Yêu cầu các tổ chuyên môn, cá nhân án bộ, giáo viên nhân viên  trong trường nghiêm túc tổ chức, triển khai và thực hiện đảm bảo các nội dung yêu cầu.
          + Căn cứ kế hoạch số 496/KH-PGDĐT ngày 28 tháng 4 năm 2025 kế hoạch đánh giá mức độ chuyển đổi số trong cơ sở giáo dục năm học 2024-2025. Thành lập Hội đồng tự đánh giá mức dộ chuyển đổi số năm học 2024-2025.
(có Quyết định thành lập Hội đồng tự đánh giá và Biên bản đính kèm)
II. KẾT QUẢ ĐÁNH GIÁ, XẾP LOẠI
Kết quả như sau:
+ Triển khai ứng dụng quản trị, nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ đạt 35,5 /60 điểm; Đáp ứng mức độ 2.
+ Triển khai dịch vụ trực tuyến: đạt  4 /12 điểm; Đáp ứng mức độ 2.
+ Phát triển nguông nhân lực chuyển đổi số: đạt 10/20 điểm; Đáp ứng mức độ 2.
+ Hạ tầng, thiết bị phục vụ quản trị, hỗ trợ hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ: đạt 5 /8 điểm; Đáp ứng mức độ 2.
(Có hồ sơ tự đánh giá, xếp loại gửi kèm)
III. ĐÁNH GIÁ CHUNG
1. Những kết quả đã đạt được
Nhà trường đã sử dụng phần mềm quản lý trường học Smacs trong công tác quản lý quản trị, nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ. nhà cung cấp: VIETTEL Điện Biên- chi nhánh tập đoàn công nghiệp- viên thông quân đội.
Phát triển nguồn nhân lực chuyển đổi số, trong đó 32/32 GV sử dụng ứng dụng, khai thác học liệu hỗ trợ hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ. Tỉ lệ 100%.
Thời điểm hiện tại có 7 phòng học có thiết bị (như: thiết bị trình chiếu, tivi, máy tính, thiết bị nghe, nhìn, thiết bị phụ trợ khác) hỗ trợ triển khai các hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ và được 7/17 phòng học có kết nối Internet (trong trường hợp thiết bị có cổng kết nối Internet) trên Tổng số phòng học, tỉ lệ 41,1 %.
Đã kết nối và trao đổi đầy đủ dữ liệu với cơ sở dữ liệu ngành Giáo dục (do Bộ GDĐT quản lý)
2. Khó khăn, tồn tại
Công tác quản lý văn bản điện tử còn hạn chế.
Tiện ích tính toán khẩu phần ăn, hàm lượng dinh dưỡng, thực đơn hằng ngày theo chế độ dinh dưỡng cần thiết và phù hơp với sự phát triển của trẻ chưa được áp dụng.
Phần mềm chức năng phối hợp, tham gia của cha mẹ trẻ vào các hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ theo kế hoạch của nhà trường, chức năng tuyên truyền phổ biến kiến thức khoa học nuôi dạy trẻ em cho cha mẹ trẻ em và cộng đồng chưa triển khai thực hiện.
Chưa thực hiện dịch vụ tuyển sinh đầu cấp mầm non trực tuyến.
3. Đề xuất, kiến nghị.
Cung cấp, tập huấn sử dụng các phần mềm như: Quản lý văn bản bằng điện tử; Tiện ích tính toán khẩu phần ăn, hàm lượng dinh dưỡng, thực đơn hằng ngày theo chế độ dinh dưỡng cần thiết và phù hơp với sự phát triển của trẻ; Phần mềm tuyển sinh trực tuyến.
Trên đây là Báo cáo công tác tự tự đánh giá mức độ chuyển đổi số trong nhà trường, năm học 2024-2025 của Trường Mầm non Nậm Nhừ. Xin trân trọng báo cáo Phòng Giáo dục và Đào tạo./.
Nơi nhận: HIỆU TRƯỞNG
- Như trên;
- Lưu: VT.





Lò Thị Thoả

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây