KẾ HOẠCH Triển khai tự đánh giá mức độ chuyển đổi số trong nhà trường Năm học 2024-2025

Thứ ba - 29/04/2025 06:45
KẾ HOẠCH
Triển khai tự đánh giá mức độ chuyển đổi số trong nhà trường
Năm học 2024-2025
UBND HUYỆN NẬM PỒ
TRƯỜNG MẦM NON NẬM NHỪ
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập -Tự do - Hạnh phúc
Số: 31a/KH-MNNN        Nậm Nhừ, ngày 29 tháng 4  năm 2025

KẾ HOẠCH
Triển khai tự đánh giá mức độ chuyển đổi số trong nhà trường
Năm học 2024-2025

Căn cứ các Quyết định: số 4725/QĐ-BGDĐT ngày 30/12/2022 ban hành Bộ chỉ số đánh giá mức độ chuyển đổi số của cơ sở giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên; số 3276/QĐ-BGDĐT ngày 30/10/2024 ban hành Bộ chỉ số đánh giá mức độ chuyển đổi số cơ sở giáo dục mầm non; số 3806/QĐ-BGDĐT ngày 29/11/2024 ban hành Bộ chỉ số đánh giá mức độ chuyển đổi số đối với sở giáo dục và đào tạo, phòng giáo dục và đào tạo (sau đây gọi là Bộ chỉ số);
Căn cứ Công văn số 3411/SGDĐT-QLCL ngày 06/12/2024 của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên về triển khai thực hiện Bộ chỉ số đánh giá mức độ chuyển đổi số đối với Sở Giáo dục và Đào tạo, Phòng Giáo dục và Đào tạo và các cơ sở giáo dục mầm non;
Căn cứ công văn số 36/PGDĐT-CĐS ngày 14/01/2025 của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Nậm Pồ về triển khai thực hiện Bộ chỉ số đánh giá mức độ chuyển đổi số đối với các đơn vị trường học;
Thực hiện Kế hoạch số 496/KH-PGDĐT ngày 28/4/2025 của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Nậm Pồế hoạch Triển khai đánh giá mức độ chuyển đổi số trong các cơ sở giáo dục năm học 2024-2025.
Trường Mầm non Nậm Nhừ xây dựng Kế hoạch triển khai tự đánh giá mức độ chuyển đổi số trong nhà trường năm học 2024-2025 như sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
- Tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên tại nhà trường về ý nghĩa, tác dụng của chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo. Thúc đẩy chuyển đổi số ở nhà trường.
- Phát hiện các điển hình, mô hình chuyển đổi số làm tốt để nhân rộng, tạo phong trào thực hiện chuyển đổi số trong toàn trường.
- Đảm bảo thực hiện kiểm tra, đánh giá khách quan, thực chất, công bằng kết quả chuyển đổi số trong nhà trường.
II. NỘI DUNG
1. Đối tượng áp dụng
Việc đánh giá mức độ Chuyển đổi số được áp dụng đối với các cơ sở giáo dục mầm non thuộc huyện Nậm Pồ.
2. Cấu trúc Bộ chỉ số
- Cấu trúc của Bộ chỉ số gồm 05 nhóm tiêu chí thành phần như sau:
 + Ban hành kế hoạch ứng dụng CNTT và chuyển đổi số.
 + Triển khai ứng dụng quản trị, nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ.
+ Triển khai dịch vụ trực tuyến.
+ Phát triển nguông nhân lực chuyển đổi số.
 + Hạ tầng, thiết bị phục vụ quản trị, hỗ trợ hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ.
- Chi tiết Bộ chỉ số tại Phụ lục kèm theo.
3. Mức độ chuyển đổi số
Mức độ chuyển đổi số tại nhà trường được đánh giá theo từng nhóm tiêu chí thành phần (như mục 2), thang điểm tối đa là 100, mỗi nhóm tiêu chí được đánh giá ở ba mức độ:
- Mức chưa đáp ứng (Mức độ 1): Tổng điểm của mỗi nhóm tiêu chí dưới 50. Ở mức này, nhà trường chưa đáp ứng các yêu cầu cơ bản về triển khai chuyển đổi số.
- Mức đáp ứng cơ bản (Mức độ 2): Tổng điểm của mỗi nhóm tiêu chí đạt từ 50 đến 75. Ở mức này, nhà trường đã đáp ứng yêu cơ bản về triển khai chuyến đổi số.
- Mức đáp ứng tốt (Mức độ 3): Tổng điểm của mỗi nhóm tiêu chí đạt trên 75. Ở mức này, nhà trường đáp ứng tốt các yêu cầu cơ bản và một số yêu cầu nâng cao về triển khai chuyển đổi số.
  1. Quy định việc tự đánh giá; nộp hồ sơ, báo cáo
a) Việc tự đánh giá, xếp loại
- Nhà trường thành lập Hội đồng tự kiểm tra, đánh giá mức độ chuyển đổi số tại đơn vị.
- Tổ chức đánh giá mức độ chuyển đổi số khách quan, nghiêm túc, theo đúng hướng dẫn, chỉ đạo tại các văn bản của Bộ, Sở, Phòng GD&ĐT đảm bảo theo đúng tiến độ thời gian tại văn bản Công văn số 36/PGDĐT-CĐS ngày 14/01/2025 của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Nậm Pồ về triển khai thực hiện Bộ chỉ số đánh giá mức độ chuyển đổi số đối với các đơn vị trường học..
- Lập hồ sơ, sắp xếp các minh chứng theo từng nhóm tiêu chí; lưu trữ, bảo quản tại đơn vị, phục vụ công tác kiểm tra, thẩm định của cấp trên khi được yêu cầu.
b) Việc nộp hồ sơ, báo cáo
Gửi hồ sơ đánh giá mức độ chuyển đổi số của đơn vị về Phòng GD&ĐT huyện Nậm Pồ  (trước ngày 15/5/2025).
III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Ban giám hiệu
- Thực hiện tự đánh giá, chấm điểm mức độ chuyển đổi số theo các tiêu chí của Bộ chỉ số. Hiệu trưởng ban hành quyết định phê duyệt kết quả tự đánh giá.
- Báo cáo công tác triển khai tự đánh giá, kết quả đánh giá mức độ chuyển đổi số về Phòng GDĐT trước ngày 15/5/2025.
- Hoàn thành cập nhật kết quả đánh giá trên hệ thống Cơ sở dữ liệu ngành GDĐT trước ngày 31/5/2025.
- Công bố kết quả đánh giá mức độ chuyển đổi số của cơ sở giáo dục trên Trang thông tin điện tử của đơn vị và các phương tiện thông tin đại chúng.
2. Thành viên Hội đồng đánh giá
Phối hợp với các thành viên Tổ tự đánh giá mức độ chuyển đổi số trong nhà trường để thực hiện tự đánh giá mức độ chuyển đổi số trong nhà trường năm học 2024 - 2025 đảm bảo thực chất, khách quan, công bằng, đúng quy định bám sát các tiêu chí trong Bộ chỉ số.
Trên đây là kế hoạch Triển khai thực hiện và đánh giá mức độ chuyển đổi số trong nhà trường năm học 2024 - 2025, trong quá trình tổ chức triển khai thực hiện, nếu có khó khăn, vướng mắc các thành viên nhà trường báo cáo về Ban Giám hiệu nhà trường để được hướng dẫn./.
Nơi nhận:
- Phòng GD&ĐT;
- Ban Giám hiệu;
- Các tổ CM, VP;
- Lưu VT;
         HIỆU TRƯỞNG



        Lò Thị Thoả
 
 

PHỤ LỤC
NHIỆM VỤ TRIỂN KHAI TỰ ĐÁNH GIÁ MỨC ĐỘ CHUYỂN ĐỔI SỐ TRONG NHÀ TRƯỜNG
NĂM HỌC 2024-2025
(Kèm theo Kế hoạch số: 31a/KH-MNNN ngày 29/4/2025 của
Trường Mầm non Nậm Nhừ)
 
TT Nội dung thực hiện Thời gian thực hiện Sản phẩm
I. BAN GIÁM HIỆU
1 Tự đánh giá mức độ chuyển đổi số theo Bộ chỉ số; Phê duyệt kết quả. Tháng 5/2025 Biên bản tự đánh giá Quyết định công nhận kết quả tự đánh giá của đơn vị
2 Đề nghị đánh giá ngoài mức độ chuyển đổi số. Tháng 5/2025 Tờ trình gửi Phòng GDĐT
3 Thực hiện đánh giá ngoài theo kế hoạch của Phòng GDĐT. Tháng 5/2025 Quyết định công nhận kết quả đánh giá ngoài của đơn vị
4 Công bố kết quả trên trang thông tin điện tử của đơn vị Tháng 6/2025  
II. CÁC THÀNH VIÊN NHÀ TRƯỜNG
 
1
Phối hợp với các thành viên của Tổ tự đánh giá mức độ chuyển đổi số triển khai Tự đánh giá mức độ chuyển đổi số theo Bộ chỉ số  
Tháng 5/2025
Biên bản tự đánh giá; Quyết định công nhận kết quả nhà trường tự đánh giá của nhà trường
 

PHỤ LỤC
HƯỚNG DẪN TRIỂN KHAI ĐÁNH GIÁ MỨC ĐỘ CHUYỂN ĐỔI SỐ CỦA NHÀ TRƯỜNG NĂM HỌC 2024-2025
(Kèm theo Kế hoạch số 31a/KH-MNNN  ngày 29/4/2025 của
Trường Mầm non Nậm Nhừ)

1. Yêu cầu chung
a) Hiệu trưởng ra Quyết định thành lập Tổ tự đánh giá mức độ chuyển đổi số trong nhà trường để chỉ đạo tổ chức đánh giá mức độ chuyển đổi số theo các nội dung và tiêu chí trong Bộ chỉ số và hướng dẫn của Phòng GDĐT.
b) Hồ sơ đánh giá mức độ chuyển đổi số của nhà trường được thực hiện theo năm học, được cập nhật thường xuyên và đăng tải trên cổng thông tin của nhà trường.
c) Huy động tối đa các nguồn lực hợp pháp của nhà trường để nâng mức độ chuyển đổi số theo các tiêu chí trong Bộ chỉ số. Ưu tiên nguồn lực thực hiện các tiêu chí có tính chất thiết yếu, cần thiết cho nhu cầu của nhà trường trong từng giai đoạn.
d) Đối với việc triển khai các hệ thống thông tin, phần mềm CNTT phục vụ công tác quản lý giáo dục và dạy học:
- Ưu tiên hợp tác với các nhà cung cấp có uy tín cao, có đủ năng lực tài chính, nhân sự và năng lực công nghệ để hợp tác tốt cho giai đoạn từ năm 2023 đến 2030;
- Ưu tiên triển khai các ứng dụng, phần mềm, có khả năng kết nối và trao đổi đầy đủ dữ liệu với CSDL ngành của Sở GDĐT của Bộ GDĐT đã triển khai và theo kế hoạch chuyển đổi số của ngành;
- Ưu tiên triển khai các giải pháp và ứng dụng miễn phí, mã nguồn mở, có cộng đồng người sử dụng đông đảo.
- Công khai mức thu phí dịch vụ của giáo viên, học sinh (nếu có) trên cổng thông tin điện tử của nhà trường.
- Báo cáo Phòng GDĐT kế hoạch, kết quả và các vấn đề phát sinh khi triển khai các hệ thống phần mềm phục vụ công tác quản lý giáo dục, dạy và học.
2. Cách chấm điểm các tiêu chí
- Điểm của các tiêu chí làm tròn đến 0.5
- Đối với các tiêu chí có điểm trong khoảng giới hạn thì giới hạn nhỏ nhất thì điểm cho tối đa của mức trước đó; giới hạn lớn nhất thì cho điểm tối đa của mức đang tính; các giới hạn trong khoảng thì chia tỷ lệ tương đối cho phù hợp trong giới hạn.
Ví dụ với trường hợp: tiêu chí <20% tối đa 02 điểm; 20%-60% tối đa 5 điểm thì cách cho điểm như sau:
Giá trị Điểm đánh giá Ghi chú
20% 2  
27% 2.5 21%-27%
34% 3 28%-34%
3. Mức độ chuyển đổi số
Mức độ chuyển đổi số tại các cơ sở giáo dục được đánh giá ở ba mức độ:
- Mức chưa đáp ứng (Mức độ 1): Một trong 05 nhóm tiêu chí đạt ở Mức 1.
- Mức đáp ứng cơ bản (Mức độ 2): Cả 05 tiêu chí tối thiểu đạt Mức 2.
- Mức đáp ứng tốt (Mức độ 3): Cả 05 nhóm tiêu chí đều ở Mức 3.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây