BC. TĐG. MN NẬM NHỪ. MINH CHỨNG. TIÊU CHUẨN 2

Thứ hai - 30/12/2024 22:13
BC. TĐG. MN NẬM NHỪ. MINH CHỨNG. TIÊU CHUẨN 2
UỶ BAN NHÂN DÂN HUYỆN NẬM PỒ
TRƯỜNG MẦM NON NẬM NHỪ










BÁO CÁO TỰ ĐÁNH GIÁ














ĐIỆN BIÊN - NĂM 2024
 
Tiêu chuẩn 2: Cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên
Mở đầu
Nhà trường có đội ngũ CBQL-GV-NV đảm bảo theo vị trí việc làm có phẩm chất đạo đức tốt, tâm huyết, có trình độ đào tạo đạt chuẩn và trên chuẩn. Chất lượng, năng lực đội ngũ từng bước được nâng lên đáp ứng với nhiệm vụ chăm sóc giáo dục trẻ theo Chương trình giáo dục mầm non và yêu cầu đổi mới về GDMN trong giai đoạn hiện nay. Hiệu trưởng và các phó hiệu trưởng của nhà trường có nhiều năm công tác liên tục trong ngành GDMN, có trình độ đào tạo trên chuẩn, có năng lực quản lý và khả năng ứng dụng công nghệ thông tin tốt trong quản lý và chỉ đạo chuyên môn. 3/3 đồng chí cán bộ quản lý có trình độ Trung cấp lý luận chính trị và hoàn thành chương trình bồi dưỡng cán bộ quản lý. Đội ngũ CBQL-GV-NV đảm bảo đủ về số lượng, hợp lý về cơ cấu, được bố trí công việc phù hợp với vị trí việc làm, giúp phát huy khả năng, năng lực của từng cá nhân. Đội ngũ giáo viên, nhân viên thường xuyên được bồi dưỡng và tập huấn về chuyên môn, nghiệp vụ, được đảm bảo các quyền lợi, chế độ chính sách của Đảng, nhà nước, của ngành. Hằng năm hiệu trưởng, phó hiệu trưởng được đánh giá xếp loại theo chuẩn hiệu trưởng từ mức khá trở lên, giáo viên được đánh giá, xếp loại theo chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non ở mức đạt trở lên, không có CBQL-GV-NV vi phạm pháp luật. Nhân viên có trình độ đào tạo đáp ứng được vị trí việc làm và được tham gia đầy đủ các lớp tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ theo vị trí việc làm.
Tiêu chí 2.1: Đối với Hiệu trưởng, phó Hiệu trưởng
Mức 1:        
a) Đạt tiêu chuẩn theo quy định.
b) Được đánh giá đạt chuẩn cán bộ quản lý trở lên.
 c) Được bồi dưỡng, tập huấn về chuyên môn, nghiệp vụ quản lý giáo dục theo quy định.
Mức 2:
a) Trong 05 năm liên tiếp tính đến thời điểm đánh giá có ít nhất 02 năm được đánh giá đạt chuẩn cán bộ quản lý ở mức khá trở lên.
b) Được bồi dưỡng, tập huấn về lý luận chính trị theo quy định, được giáo viên nhân viên trong trường tín nhiệm.
Mức 3:
Trong 05 năm liên tiếp tính đến thời điểm đánh giá, đạt chuẩn cán bộ quản lý ở mức khá trở lên, trong đó có ít nhất 02 năm đạt chuẩn cán bộ quản lý ở mức tốt.
1. Mô tả hiện trạng
Mức 1:
Nhà trường có 01 hiệu trưởng, 02 phó hiệu trưởng đều đáp ứng các tiêu chuẩn quy định tại Điều 10 Thông tư số 52/2020/TT-BGDĐT ngày 31/12/2021 Ban hành Điều lệ trường mầm non. Hiệu trưởng Lò Thị Thoả có thời gian công tác liên tục trong ngành GDMN 14 năm có bằng đại học sư phạm mầm non, có bằng trung cấp lý luận chính trị, chứng chỉ bồi dưỡng quản lý giáo dục, chứng chỉ quản lý nhà nước;  phó hiệu trưởng Lò Thị Thu có thời gian công tác liên tục trong ngành GDMN là 10 năm có bằng đại học sư phạm mầm non, có bằng trung cấp lý luận chính trị, chứng chỉ bồi dưỡng quản lý giáo dục, chứng chỉ quản lý nhà nước; phó hiệu trưởng Lò Thị Tiên có thời gian công tác liên tục trong ngành GDMN là 14 năm có bằng đại học sư phạm mầm non, có bằng trung cấp lý luận chính trị, chứng chỉ bồi dưỡng quản lý giáo dục. [H1-1.4-01]; [H2-2.1-01]; [H2-2.1-02].
Trong 5 năm liên tiếp hiệu trưởng, các phó hiệu trưởng được phòng GD&ĐT đánh giá xếp loại theo Chuẩn hiệu trưởng cơ sở GDMN từ mức khá trở lên, cụ thể: Hiệu trưởng có 02 năm xếp loại tốt (Năm học 2021-2022, Năm học 2023-2024), 03 năm xếp loại khá (Năm học 2019-2020, 2020-2021, 2022-2023).  Phó hiệu Lò Thị Thu được bổ nhiệm từ tháng 12/2021 có 03 năm xếp loại khá (Năm học 2020-2021, 2022-2023, 2023-2024). Phó hiệu Lò Thị Tiên được bổ nhiệm từ tháng 06/2023 có 01 năm xếp loại khá (Năm học 2023-2024). [H2-2.1-03].
Hằng năm, cán bộ quản lý được bồi dưỡng, tập huấn về chuyên môn, nghiệp vụ quản lý giáo dục như: Bồi dưỡng chính trị, bồi dưỡng thường xuyên, bồi dưỡng chuyên đề các cấp [H2-2.1-04].
Mức 2:
Trong 05 năm liên tiếp tính đến thời điểm đánh giá hiệu trưởng và các phó hiệu trưởng được đánh giá đạt chuẩn cán bộ quản lý ở mức khá trở lên, cụ thể:
Trong 5 năm liên tiếp hiệu trưởng, các phó hiệu trưởng được phòng GD&ĐT đánh giá xếp loại theo Chuẩn hiệu trưởng cơ sở GDMN từ mức khá trở lên, cụ thể: Hiệu trưởng có 02 năm xếp loại tốt (Năm học 2021-2022, Năm học 2023-2024), 03 năm xếp loại khá (Năm học 2019-2020, 2020-2021, 2022-2023).  Phó hiệu Lò Thị Thu được bổ nhiệm từ tháng 12/2021 có 03 năm xếp loại khá (Năm học 2020-2021, 2022-2023, 2023-2024). Phó hiệu Lò Thị Tiên được bổ nhiệm từ tháng 06/2023 có 01 năm xếp loại khá (Năm học 2023-2024). [H2-2.1-03]. [H2-2.1-04]. Trong quá trình công tác hiệu trưởng, các phó hiệu trưởng luôn được sự tín nhiệm của tập thể giáo viên, nhân viên trong trường đánh giá tốt về phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống và năng lực chuyên môn nghiệp vụ, luôn hoàn thành tốt các nhiệm vụ [H2-2.1-01]; [H2-2.1-02]; [H2-2.1-05].
Mức 3:
Trong 5 năm liên tiếp hiệu trưởng, các phó hiệu trưởng được phòng GD&ĐT đánh giá xếp loại theo Chuẩn hiệu trưởng cơ sở GDMN từ mức khá trở lên, cụ thể: Hiệu trưởng có 02 năm xếp loại tốt (Năm học 2021-2022, Năm học 2023-2024), 03 năm xếp loại khá (Năm học 2019-2020, 2020-2021, 2022-2023).  Phó hiệu Lò Thị Thu được bổ nhiệm từ tháng 12/2021 có 03 năm xếp loại khá (Năm học 2020-2021, 2022-2023, 2023-2024). Phó hiệu Lò Thị Tiên được bổ nhiệm từ tháng 06/2023 có 01 năm xếp loại khá (Năm học 2023-2024). [H2-2.1-03].
2. Điểm mạnh
Hiệu trưởng và các phó hiệu trưởng nhà trường đảm bảo các yêu cầu theo quy định về trình độ đào tạo và đủ năm công tác theo quy định. Tham gia đầy đủ các lớp bồi dưỡng, tập huấn về chuyên môn, nghiệp vụ quản lý giáo dục, lý luận chính trị. Có uy tín về phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống, chuyên môn, nghiệp vụ, có năng lực tổ chức, quản lý điều hành các hoạt động của nhà trường. Trong 5 năm liên tiếp được cấp trên đánh giá  theo chuẩn cơ sở GDMN từ mức khá trở lên trong đó: Hiệu trưởng có 02 năm xếp loại tốt (Năm học 2021-2022, Năm học 2023-2024), 03 năm xếp loại khá (Năm học 2019-2020, 2020-2021, 2022-2023).  Phó hiệu Lò Thị Thu được bổ nhiệm từ tháng 12/2021 có 03 năm xếp loại khá (Năm học 2020-2021, 2022-2023, 2023-2024). Phó hiệu Lò Thị Tiên được bổ nhiệm từ tháng 06/2023 có 01 năm xếp loại khá (Năm học 2023-2024). Hiệu trưởng và các phó hiệu trưởng nhà trường được giáo viên nhân viên trong trường tín nhiệm.
3. Điểm yếu:
Đoàn đánh giá ngoài nhất trí với điểm yếu của nhà trường là: Năm học 2023 - 2024, 2 Phó hiệu trưởng chưa được xếp loại Tốt theo Chuẩn hiệu trưởng cơ sở giáo dục mầm non.
4. Kế hoạch cải tiến chất lượng
Giải pháp/Công việc cần thực hiện Nhân lực thực hiện Điều kiện để thực hiện Thời gian hoàn thành Dự kiến kinh phí
Hiệu trưởng, phó hiệu trưởng tiếp tục tham gia bồi dưỡng, nâng cao về chuyên môn, nghiệp vụ quản lý giáo dục để được đánh giá xếp loại tốt.
Tiếp tục chỉ đạo tốt các nội dung được phân công theo vị trí việc làm. Có nhiều giải pháp trong công tác quản lý chỉ đạo để nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ của nhà trường.
Hiệu trưởng, phó hiệu trưởng Kế hoạch bồi dưỡng chuyên môn. Kế hoạch thực hiện thực hiện nhiệm vụ năm học Năm học 2024-2025 và những năm tiếp theo. Không
5. Tự đánh giá: Đạt mức 2.
Tiêu chí 2.2: Đối với giáo viên
Mức 1:
a) Có đội ngũ giáo viên đủ về số lượng, hợp lý về cơ cấu đảm bảo thực hiện Chương trình giáo dục mầm non theo quy định.
b) 100% giáo viên đạt chuẩn trình độ đào tạo theo quy định.
c) Có ít nhất 95% giáo viên đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên ở mức đạt trở lên.
Mức 2:
a) Tỷ lệ giáo viên đạt trên chuẩn trình độ đào tạo đạt ít nhất 55%; đối với các trường thuộc vùng khó khăn đạt ít nhất 40%; trong 05 năm liên tiếp tính đến thời điểm đánh giá, tỷ lệ giáo viên trên chuẩn trình độ đào tạo được duy trì ổn định và tăng dần theo lộ trình phù hợp.
b) Trong 05 năm liên tiếp tính đến thời điểm đánh giá, có 100% giáo viên đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên ở mức đạt trở lên, trong đó có ít nhất 60% đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên ở mức khá trở lên và ít nhất 50% ở mức khá trở lên đối với trường thuộc vùng khó khăn.
 c) Trong 05 năm liên tiếp tính đến thời điểm đánh giá, không có giáo viên bị kỷ luật từ hình thức cảnh cáo trở lên.
Mức 3:
a) Tỷ lệ giáo viên đạt trên chuẩn trình độ đào tạo đạt ít nhất 65%, đối với các trường thuộc vùng khó khăn đạt ít nhất 50%.
b) Trong 05 năm liên tiếp tính đến thời điểm đánh giá, có ít nhất 80% giáo viên đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên ở mức khá trở lên, trong đó có ít nhất 30% đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên ở mức tốt; đối với trường thuộc vùng khó khăn có ít nhất 70% đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên ở mức khá trở lên, trong đó có ít nhất 20% đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên ở mức tốt.
1. Mô tả hiện trạng
Mức 1:
Nhà trường có gtổng số 30 giáo viên/17 nhóm lớp đảm bảo theo quy định tại Thông tư liên tịch số 19/2023/TTLT-BGDĐT-BNV của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Nội vụ về việc hướng dẫn định mức biên chế sự nghiệp trong các cơ sở giáo dục mầm non công lập [H1-1.6-01]; [H1-1.7-02].
Nhà trường có 29/30 giáo viên đạt chuẩn và trên chuẩn về trình độ đào tạo tỷ lệ 96,6%, trong đó: Trên chuẩn 12/30 giáo viên, đạt 40 %, đạt chuẩn 17/30 giáo viên, đạt 56,6 % (hiện nay có 07 GV đang theo học ĐHSP MN, có 04 cô đang chờ lấy bằng tốt nghiệp), Chưa đạt chuẩn 1/30 giáo viên chiếm 3,4%, hiện nay đang theo học lớp ĐHSP mầm non dự kiến tháng 5/2025 tốt nghiệp) [H2-2.2-01].
Tính đến thời điểm đánh giá, 100% giáo viên đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non ở mức đạt trở lên, trong đó mức Tốt là 17/81 đạt 21%; Khá là 51/81 đạt 63%; Cụ thể: Năm học 2020-2021: Tốt 3/19 đạt 15,6%; Khá 10/19 đạt 52,6%; Đạt 5/19; đạt 26,3%; Chưa đánh giá: 01 (mới tuyển dụng chưa đủ điều kiện để đánh giá), Năm học 2021-2022: Tốt 3/20 đạt 15%; Khá 13/20 đạt 65%; Đạt 4/20 đạt 20%, Năm học 2022-2023: Tốt 6/21 đạt 28,6%; Khá 12/21 đạt 57,1%; Chưa đánh giá: 03/21 (mới tuyển dụng chưa đủ điều kiện để đánh giá), Năm học 2023-2024 Tốt 5/21 đạt 23,8%; Khá 16/21 đạt 76,2% [H2-2.2-02].
Mức 2:
Trong 5 năm liên tiếp tính đến thời điểm đánh giá, Nhà trường có 29/30 giáo viên đạt chuẩn và trên chuẩn về trình độ đào tạo tỷ lệ 96,6%, trong đó: Trên chuẩn 12/30 giáo viên, đạt 40 %, đạt chuẩn 17/30 giáo viên, đạt 56,6 % (hiện nay có 07 GV đang theo học ĐHSP MN, có 04 cô đang chờ lấy bằng tốt nghiệp), Chưa đạt chuẩn 1/30 giáo viên chiếm 3,4%, hiện nay đang theo học lớp ĐHSP mầm non dự kiến tháng 5/2025 tốt nghiệp), tỷ lệ giáo viên trên chuẩn trình độ đào tạo được duy trì ổn định và tăng dần theo lộ trình phù hợp [H2-2.2-01].
Tính đến thời điểm đánh giá, 100% giáo viên đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non ở mức đạt trở lên, trong đó mức Tốt là 17/81 đạt 21%; Khá là 51/81 đạt 63%; Đạt 9/81 đạt 11,1; Chưa đánh giá 4/81 đạt 4,9% (mới tuyển dụng chưa đủ điều kiện để đánh giá) cụ thể: Năm học 2020-2021: Tốt 3/19 đạt 15,6%; Khá 10/19 đạt 52,6%; Đạt 5/19; đạt 26,3%; Chưa đánh giá: 01 (mới tuyển dụng chưa đủ điều kiện để đánh giá), Năm học 2021-2022: Tốt 3/20 đạt 15%; Khá 13/20 đạt 65%; Đạt 4/20 đạt 20%, Năm học 2022-2023: Tốt 6/21 đạt 28,6%; Khá 12/21 đạt 57,1%; Chưa đánh giá: 03/21 (mới tuyển dụng chưa đủ điều kiện để đánh giá), Năm học 2023-2024 Tốt 5/21 đạt 23,8%; Khá 16/21 đạt 76,2% [H2-2.2-02].
Từ năm học 2020-2021 đến thời điểm đánh giá, nhà trường không có giáo viên bị kỉ luật từ hình thức cảnh cáo trở lên [H1-1.1-04].
Mức 3:
Trong 5 năm liên tiếp tính đến thời điểm đánh giá, Nhà trường có 29/30 giáo viên đạt chuẩn và trên chuẩn về trình độ đào tạo tỷ lệ 96,6%, trong đó: Trên chuẩn 12/30 giáo viên, đạt 40 %, đạt chuẩn 17/30 giáo viên, đạt 56,6 % (hiện nay có 07 GV đang theo học ĐHSP MN, có 04 cô đang chờ lấy bằng tốt nghiệp), Chưa đạt chuẩn 1/30 giáo viên chiếm 3,4%, hiện nay đang theo học lớp ĐHSP mầm non dự kiến tháng 5/2025 tốt nghiệp), tỷ lệ giáo viên trên chuẩn trình độ đào tạo được duy trì ổn định và tăng dần theo lộ trình phù hợp [H2-2.2-01].
Tính đến thời điểm đánh giá, 100% giáo viên đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non ở mức đạt trở lên, trong đó mức Tốt là 17/81 đạt 21%; Khá là 51/81 đạt 63%; Đạt 9/81 đạt 11,1; Chưa đánh giá 4/81 đạt 4,9% (mới tuyển dụng chưa đủ điều kiện để đánh giá) cụ thể: Năm học 2020-2021: Tốt 3/19 đạt 15,6%; Khá 10/19 đạt 52,6%; Đạt 5/19; đạt 26,3%; Chưa đánh giá: 01 (mới tuyển dụng chưa đủ điều kiện để đánh giá), Năm học 2021-2022: Tốt 3/20 đạt 15%; Khá 13/20 đạt 65%; Đạt 4/20 đạt 20%, Năm học 2022-2023: Tốt 6/21 đạt 28,6%; Khá 12/21 đạt 57,1%; Chưa đánh giá: 03/21 (mới tuyển dụng chưa đủ điều kiện để đánh giá), Năm học 2023-2024 Tốt 5/21 đạt 23,8%; Khá 16/21 đạt 76,2% [H2-2.2-02].
2. Điểm mạnh
Đoàn đánh giá ngoài nhất trí với điểm mạnh của nhà trường là: Nhà trường cơ bản đảm bảo số lượng giáo viên, hợp lý về cơ cấu để thực hiện Chương trình GDMN theo quy định. 96,6 % giáo viên trình độ đào tạo đạt chuẩn và trên chuẩn, trong đó trên chuẩn là 40%. Hằng năm, công tác đánh giá, xếp loại giáo viên theo chuẩn nghề nghiệp được triển khai và thực hiện nghiêm túc. Trong 05 năm liên tiếp tính đến thời điểm đánh giá nhà trường có 100% giáo viên đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên ở mức đạt trở lên, trong đó mức khá, tốt hằng năm đạt từ 80% trở lên. Trong 05 năm liên tiếp tính đến thời điểm đánh giá không có giáo viên bị kỷ luật từ hình thức cảnh cáo trở lên.
3. Điểm yếu:
- Đoàn đánh giá ngoài nhất trí với điểm yếu của nhà trường là: Nhà trường còn 01 giáo viên chưa đạt chuẩn trình độ đào tạo  (hiện nay  đang theo học lớp ĐHSP Mầm non tốt nghiệp tháng 5/2025), giáo viên được đánh giá ở mức tốt hằng năm còn thấp, cụ thể: Năm học 2020-2021 là 15,6%, năm học 2021-2022 là 15%, năm học 2022-2023 là 28,6%; năm học 2023-2024 23,8%.
- Đoàn đề nghị nhà trường bổ sung điểm yếu là: Nhà trường còn thiếu 04 giáo viên mầm non theo quy định. Một số giáo viên trẻ, mới ra trường chưa linh hoạt trong tổ chức một số hoạt động giáo dục cho trẻ.
4. Kế hoạch cải tiến chất lượng
Giải pháp/Công việc cần thực hiện Nhân lực thực hiện Điều kiện để thực hiện Thời gian thực hiện Dự kiến kinh phí
Tiếp tục tạo điều kiện cho giáo viên tham gia học tập, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Cán bộ quản lý, giáo viên. Thông tư 26 chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non. Trong năm học 2024-2025 và các năm học tiếp theo. Không
Tạo điều kiện cho 01 giáo viên có trình độ Trung cấp, 17 giáo viên có trình độ cao đẳng tham gia các lớp bồi dưỡng nâng chuẩn. Cán bộ quản lý, giáo viên. Kế hoạch bồi dưỡng chuyên môn. Trong năm học 2024-2025 và các năm học tiếp theo. Không
Bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho giáo viên qua các hoạt động tập huấn chuyên môn, trao đổi về phương pháp và hình thức tổ chức nhóm lớp, dự giờ, sinh hoạt chuyên môn để nâng cao chất lượng đánh giá chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non. Cán bộ quản lý,
giáo viên.
Kế hoạch bồi dưỡng chuyên môn. Trong năm học 2024-2025 và các năm học tiếp theo.
 
Không
5. Tự đánh giá: Đạt mức 2.
Tiêu chí 2.3: Đối với nhân viên
Mức 1:
a) Có nhân viên hoặc giáo viên kiêm nhiệm để đảm nhiệm các nhiệm vụ do cán bộ quản lý phân công.
b) Được phân công công việc phù hợp, hợp lý theo năng lực.
c) Hoàn hành các nhiệm vụ được giao.
Mức 2:
a) Số lượng và cơ cấu nhân viên đảm bảo theo quy định.
b) Trong 05 năm liên tiếp tính đến thời điểm đánh giá nhà trường không có nhân viên bị kỷ luật từ hình thức cảnh cáo trở lên.
Mức 3:
a) Có trình độ đào tạo đáp ứng được vị trí việc làm.
b) Hằng năm, được tham gia đầy đủ các lớp tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ theo vị trí việc làm.
1. Mô tả hiện trạng
Mức 1:
Nhà trường có 05 nhân viên đảm bảo theo quy định, cụ thể: 01 nhân viên bảo vệ, 01 nhân viên văn thư, thủ quỹ, 01 nhân viên kế toán, 01 nhân viên y tế; 01 nhân viên nấu ăn hợp đồng ngắn hạn, số lượng nhân viên chưa đủ theo quy định, đảm bảo thực hiện các nhiệm vụ do hiệu trưởng phân công [H1-1.7-02]; [H2-2.3-01].
Các nhân viên trong nhà trường được hiệu trưởng phân công công việc rõ ràng, phù hợp với năng lực, trình độ chuyên môn và nhu cầu lao động của từng người, cụ thể: nhân viên Lò Văn Pọm thủ quỹ kiêm văn thư: Thực hiện thu, chi tiền mặt đúng chính sách trong phạm vi trách nhiệm của người thủ quỹ. Theo quy chế của đợn vị, cơ quan, tổ chức về vấn đề thu chi quỹ. Kiểm đếm thu, chi tiền mặt chính xác và bảo quản an toàn quỹ tiền mặt của đơn vị, để tránh trường hợp lạm thu và lạm chi, điều tiết cân đối giữa việc thu và chi sao cho cấn đối tránh trường hợp bội chi, tránh trường hợp làm trái quy định của pháp luật như hành vi rửa tiền, …. In ấn các văn bản của trường, tiếp nhận, xử lý, chuyển công văn. Sắp xếp, lưu trữ các loại hồ sơ một cách khoa học, phát hành văn bản của trường kịp thời theo đúng nơi nhận. Vào sổ các văn bản đi, đến và lưu trữ theo quy định, kiểm tra thể thức văn bản, đóng dấu văn bản. Nhân viên Lê Thị Thanh kế toán: Phụ trách chuyên môn tài chính, kế toán. Kiểm tra, giám sát các khoản thu, chi tài chính, các nghĩa vụ thu, nộp, thanh toán nợ; kiểm tra việc quản lý, sử dụng tài sản và nguồn hình thành tài sản; phát hiện và ngăn ngừa các hành vi vi phạm pháp luật về tài chính kế toán. Giúp hiệu trưởng quản lý tài chính, tài sản. Xây dựng và thực hiện các kế hoạch tài chính. Báo cáo thu chi ngân sách theo quý với hội đồng trường. Báo cáo các khoản thu chi hàng tháng với hiệu trưởng vào ngày cuối hàng tháng. Thanh quyết toán chế độ cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh kịp thời, đúng chế độ. Bảo quản, lưu trữ hồ sơ, chứng từ, sổ sách liên quan đến công tác tài sản, tài chính theo quy định của pháp luật. Nhân viên Lường Văn Minh y tế trường học: Xây dựng kế hoạch hoạt động y tế cho năm học, trình lãnh đạo phê duyệt và tổ chức thực hiện. Tổ chức thực hiện khám sức khoẻ định kỳ, quản lý hồ sơ sức khoẻ học sinh, giáo viên. Tham mưu cho lãnh đạo nhà trường: Chỉ đạo thực hiện các yêu cầu vệ sinh học đường, vệ sinh môi trường trong nhà trường, vệ sinh an toàn thực phẩm theo các quy định đã ban hành của Bộ Y tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo, nội quy của nhà trường. Thực hiện công tác tuyên truyền giáo dục sức khoẻ, phòng bệnh, phòng dịch theo lịch hoạt động của trường và theo yêu cầu của y tế địa phương. Nhân viên Lò Văn Tiện bảo vệ: Thường trực ở phòng bảo vệ, tuần tra canh gác (24/24h trong ngày) để kiểm tra, kiểm soát người và phương tiện ra vào trường. Quản lý hệ thống điện, nước của nhà trường, khi có sự cố xảy ra báo ngay với Hiệu trưởng để giải quyết kịp thời. Thường xuyên tham mưu với lãnh đạo nhà trường về công tác an ninh trường học, cảnh quan môi trường. Nhân viên Thào Thị Sua nấu ăn: Thực hiện công việc nuôi dưỡng trẻ. Xây dựng thực đơn hàng tuần, mua thực phẩm và nấu ăn phục vụ học sinh. Phối hợp với y tế để thực hiện các biện pháp kiểm tra, lưu mẫu thức ăn để bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm. Tư vấn cho gia đình về chế độ dinh dưỡng cho trẻ trong bữa ăn hàng ngày. [H1-1.7-02]. [H1-1.1-04]; [H2-2.3-02].
Mức 2:
Nhà trường có 05 nhân viên đảm bảo theo quy định, cụ thể: 01 nhân viên bảo vệ, 01 nhân viên văn thư, thủ quỹ, 01 nhân viên kế toán, 01 nhân viên y tế; 01 nhân viên nấu ăn hợp đồng ngắn hạn, số lượng nhân viên chưa đủ theo quy định, đảm bảo thực hiện các nhiệm vụ do hiệu trưởng phân công [H1-1.7-02]; [H2-2.3-01].
Trong 5 năm liên tiếp tính đến thời điểm đánh giá, 100% nhân viên trong nhà trường thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, không có nhân viên bị kỉ luật từ hình thức cảnh cáo trở lên [H1-1.1-04]; [H2-2.3-02].
Mức 3:
Nhà trường có đội ngũ nhân viên có trình độ đào tạo đáp ứng được vị trí việc làm: Nhân viên văn thư thủ quỹ có bằng tốt nghiệp trung cấp, nhân viên kế toán có bằng tốt nghiệp trung cấp, nhân viên y tế có bằng tốt nghiệp trung cấp, hằng năm nhân viên bảo vệ và nhân viên nấu ăn được tham gia các lớp tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ, nhân viên nấu ăn đã có chứng chỉ nghiệp vụ nấu ăn, nhân viên y tế đã có chứng chỉ hành nghề [H2-2.3-01]; [H2-2.3-04].
 Hằng năm nhân viên y tế được bồi dưỡng công tác vệ sinh an toàn thực phẩm; nhân viên bảo vệ được bồi dưỡng về nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy; nhân viên nấu ăn có chứng chỉ nấu ăn theo quy định [H2-2.3-03].
2. Điểm mạnh
Đoàn đánh giá ngoài nhất trí với điểm mạnh của nhà trường là: Nhà trường có đủ số nhân viên đảm bảo theo vị trí việc làm, nhân viên của nhà trường được phân công nhiệm vụ phù hợp với năng lực sở trường và trình độ đào tạo, hằng năm nhân viên của nhà trường được tham gia các lớp tập huấn, bồi dưỡng theo vị trí việc làm. Việc phân công nhiệm vụ cho nhân viên, người lao động hợp lý, thuận lợi cho việc triển khai thực hiện đảm bảo hiệu quả công việc được giao. Trong 05 liên tiếp tính đến thời điểm đánh giá không có nhân viên bị kỷ luật từ hình thức cảnh cáo trở lên.
3. Điểm yếu:
Đoàn đánh giá ngoài nhất trí với điểm yếu của nhà trường là: Nhân viên bảo vệ chưa qua đào tạo về chuyên môn nghiệp vụ, nhân viên kế toán chưa đảm bảo về trình độ đào tạo theo vị trí việc làm.
4. Kế hoạch cải tiến chất lượng
Giải pháp/Công việc cần thực hiện Nhân lực thực hiện Điều kiện để thực hiện Thời gian thực hiện Dự kiến kinh phí
Nhà trường tiếp tục duy trì số lượng nhân viên hiện có. Thực hiện phân công nhiệm vụ phù hợp với trình độ đào tạo và năng lực làm việc của mỗi nhân viên. Cán bộ quản lý, nhân viên.
 
Phân công nhiệm vụ. Trong  năm học 2024-2025 và các năm học tiếp theo Không
Nhà trường xây dựng kế hoạch tổ chức bồi dưỡng nhằm nâng cao chất lượng chuyên môn cho nhân viên y tế, nhân viên kế toán, nhân viên bảo vệ nhân viên nấu ăn; Bố trí cho 01 nhân viên bảo vệ tham gia bồi dưỡng nghiệp vụ bảo vệ và nhân viên y tế tham gia bồi dưỡng chứng chỉ theo vị trí được phân công. Tạo điều kiện cho nhân viên kế toán tham gia học lớp nâng chuẩn về trình độ đào tạo theo vị trí việc làm. Cán bộ quản lý, nhân viên y tế, kế toán, bảo vệ nấu ăn. Kế hoạch bồi dưỡng nghiệp vụ y tế, kế toán, bảo vệ, nấu ăn, vệ sinh an toàn thực phẩm, công tác phòng cháy chữa cháy. Trong  năm học 2024-2025 và các năm học tiếp theo. Không
5. Tự đánh giá: Đạt mức 2.
Kết luận tiêu chuẩn 2
Nhà trường cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên đảm bảo hợp lý về cơ cấu, đáp ứng được các yêu cầu thực hiện nhiệm vụ theo quy định. Hiệu trưởng, phó hiệu trưởng có bằng đại học sư phạm, có thời gian công tác liên tục trong ngành giáo dục 08 năm trở lên. Tham gia đầy đủ các lớp bồi dưỡng, tập huấn về chuyên môn, nghiệp vụ, quản lý giáo dục, lý luận chính trị, có đủ sức khỏe để đáp ứng yêu cầu thực hiện nhiệm vụ được giao; được giáo viên, nhân viên trong trường tín nhiệm. Trong 05 năm liên tục tính đến thời điểm được đánh giá hiệu trưởng và 02 phó hiệu trưởng được đánh giá đạt chuẩn hiệu trưởng, phó hiệu trưởng từ khá trở lên, được đánh giá xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên. 100% giáo viên đạt trình độ chuẩn trở lên và được đánh giá, xếp loại khá trở lên.
Các nhân viên trong nhà trường được phân công nhiệm vụ phù hợp với trình độ đào tạo và năng lực làm việc thực tế của mỗi cá nhân, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao và được tham gia đầy đủ các lớp tập huấn bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ theo vị trí việc làm. Trong 05 năm liên tiếp tính đến thời điểm đánh giá, nhà trường không có giáo viên, nhân viên bị kỷ luật, 01 nhân viên nấu ăn đã có chứng chỉ nghiệp vụ nấu ăn, 01 y tế có chứng chỉ hành nghề.
Tuy nhiên tính đến thời điểm đánh giá 01 Phó hiệu trưởng xếp loại khá trở lên theo chuẩn Hiệu trưởng trường mầm non. 01 giáo viên chưa đạt chuẩn về trình độ đào tạo (đang theo học Đại học).
Tổng số tiêu chí: 10 tiêu chí.
Tiêu chí đạt yêu cầu mức 1: 3/3 tiêu chí.
Tiêu chí đạt yêu cầu mức 2: 3/3 tiêu chí.
Tiêu chí đạt yêu cầu mức 3: 1/3 tiêu chí

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây