KẾ HOẠCH TƯ VẤN BỒI DƯỠNG GIÁO VIÊN DẠY GIỎI CẤP TRƯỜNG NĂM HỌC 2024 - 2025

Thứ năm - 31/10/2024 23:33
KẾ HOẠCH
TƯ VẤN BỒI DƯỠNG GIÁO VIÊN DẠY GIỎI CẤP TRƯỜNG
NĂM HỌC 2024 - 2025
UBND HUYỆN NẬM PỒ
TRƯỜNG MN NẬM NHỪ


Số:     /KH-MNNN
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc


     Nậm Nhừ, ngày 01 tháng 11 năm 2024

KẾ HOẠCH
TƯ VẤN BỒI DƯỠNG GIÁO VIÊN DẠY GIỎI CẤP TRƯỜNG
NĂM HỌC 2024 - 2025

Thông tư số 22/2019/TT-BGDĐT ngày 20/12/2019 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành Quy định về Hội thi giáo viên dạy giỏi cơ sở giáo dục mầm non; giáo viên dạy giỏi, giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi cơ sở giáo dục phổ thông;
Căn cứ vào kế hoạch số   /KH-MNNN ngày 18/10/2024 Kế hoạch tổ chức hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường năm học 2024-2025;
Xét năng lực, trình độ chuyên môn của giáo viên và tình hình thực tế của nhà trường;
Trường Mầm non Nậm Nhừ xây dựng kế hoạch bồi dưỡng giáo viên dạy giỏi cấp trường năm học 2024-2025 như sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
Nâng cao, bồi dưỡng kiến thức chuyên môn cho cán bộ giáo viên trong nhà trường; nâng cao năng lực sư phạm của CBGV nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng cao trong sự nghiệp giáo dục đào tạo thời kì đổi mới.
Động viên, phát huy sự sáng tạo của giáo viên trong giảng dạy; góp phần củng cố và đẩy mạnh phong trào thi đua dạy tốt, học tốt
Phát huy tinh thần đoàn kết, chia sẻ kinh nghiệm và phương pháp tổ chức dạy học tích cực, đẩy mạnh phong trào tự bồi dưỡng của giáo viên.
Tích cực thi đua lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn trong năm học.
II. ĐỐI TƯỢNG, THỜI GIAN
Đối tượng: Giáo viên tham gia thi giáo viên giỏi cấp trường.
Thời gian: Từ ngày 04/11/2024 đến lúc diễn ra hội thi
III. NỘI DUNG TƯ VẤN
1. Tư vấn biện pháp: Thống nhất bố cục biện pháp và cách chuẩn bị minh chứng, cách trình bày biện pháp
- Chia thành viên tổ tư vấn thành 2 tổ: các biện pháp các giáo viên đăng kí tham gia dự thi GVG cấp trường được chia vào 2 tổ tương ứng để tổ tư vấn các điều kiện đảm bảo của biện pháp theo quy định cụ thể:
Tổ 1 gồm: Lò Thị Thu (Tổ trưởng),  Quàng Thị Chỉnh, Quàng Thị Hương,
Tổ 2 gồm: Cà Thị Khiển (Tổ trưởng), Lường Thị Binh, Quàng Thị Chỉnh
- Sau khi Thống nhất chung về nội dung biện pháp chọn đăng ký tham gia hội thi; bố cục biện pháp và cách chuẩn bị minh chứng, cách trình bày biện pháp.
- Nội dung biện pháp chọn đăng ký tham gia hội thi: là hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ, gần gũi với các hoạt động tổ chức trên lớp; có minh chứng bằng số liệu để so sánh, có các hình ảnh và video mang tính thuyết phục cao.
2. Bồi dưỡng lý thuyết thực hành giảng dạy
- Kỹ năng xây dựng bài giảng và tổ chức các hoạt động;
- Kết hợp linh hoạt trong việc sử dụng các bp, phương pháp giáo dục lấy trẻ làm trung tâm, các phương pháp tiên tiến hiện đại Montessori, steam, reggio...
- Kỹ năng xử lý tình huống trên lớp;
- Kỹ năng thu hút trẻ và quản lý lớp học;
- Kỹ năng tổ chức trò chơi; kỹ năng khen ngợi;
- Kỹ năng thiết kế và sử dụng các phần mềm hỗ trợ trình bày biện pháp và giảng dạy…
3. Thực hiện tư vấn trình bày biện pháp đối với các gv theo KH được phân công theo 4 tổ
- Tổ trưởng: Chỉ đạo thống nhất các thành viên trong tổ xây dựng kế hoạch thực hiện (về thời gian, địa điểm, phân công thứ tự trình bày):
- Các tổ tự xây dựng kế hoạch (báo cáo BPCM).
- Các giáo viên trình bày biện pháp theo kế hoạch đã thống nhất.
- Tổ trưởng chỉ đạo các thành viên trong tổ rút kinh nghiệm các biện pháp theo gợi ý sau:
+ Bố cục biện pháp; căn chỉnh văn bản; hình ảnh màu sắc ảnh minh hoạ và phông chữ…
+ Thời gian trình bày: khoảng 15-20 phút cả trình bày hệ thống minh chứng.
+ Tác phong, hình thể và nét mặt cơ thể, trang phục, ngôn ngữ thuyết minh; lưu ý ngôn ngữ giáo viên khi trình thuyết minh rất quan trọng: có sự diễn cảm, có độ nhấn về ngôn từ, không ngọng, lắp; giáo viên đã sử dụng ngôn từ tích cực động viên, hỗ trợ trẻ trong video minh chứng chưa….
+ Các phương tiện hỗ trợ trình bày biện pháp: míc không dây (có cần thiết thì tư vấn); loa, máy tính, bút điện tử, nhạc, các bài hát hoặc nhạc để lồng làm nhạc nền (có cần thiết thì tư vấn), các bảng biểu phụ (hỗ trợ trình bày khi gv thuyết minh biện pháp); khi trình bày có nhạc nền cần chú ý âm lượng nhạc so với giọng thuyết minh….
+ Hệ thống minh chứng: tranh ảnh (có cần thiết in hay để trong máy tính);
bảng biểu số liệu so sánh và video. Nội dung tranh ảnh, video, bảng biểu số liệu đã thuyết phục chưa, cần thay thế bổ sung về số lượng, nội dung ntn? (chú ý minh chứng cần thể hiện rõ số liệu so sánh sự tiến bộ rõ nét, sự thay đổi trước và sau khi thực hiện áp dụng biện pháp….). Các hoạt động diễn ra tự nhiên thể hiện tính chân thực - không mang tính chất dựng lại minh chứng.
- Thuyết minh nổi bật được sự cần thiết phải áp dụng biện pháp, kết quả nổi bật, tính mới so với biện pháp cũ hay chưa?
4. Bồi dưỡng nội dung thực hành giảng dạy
- Tổ trưởng: Chỉ đạo thống nhất các thành viên trong tổ xây dựng kế hoạch thực hiện (về thời gian, địa điểm, phân công thứ tự dạy thực hành giảng dạy):
- Các tổ tự xây dựng kế hoạch (báo cáo BPCMMN).
- Các giáo viên dạy thực hành giảng dạy theo kh đã thống nhất.
- Tổ trưởng chỉ đạo các thành viên trong tổ rút kinh nghiệm dạy thực hành giảng dạy theo gợi ý sau:
+ Tác phong sư phạm, hình thể và nét mặt cơ thể, trang phục, ngôn ngữ khi tổ chức hoạt động: có sự diễn cảm, có độ nhấn về ngôn từ, không ngọng. lắp;  giáo viên đã sử dụng ngôn từ tích cực động viên, hỗ trợ trẻ trong quá trình lên lớp chưa?.….
+ Kỹ năng xây dựng bài giảng và tổ chức các hoạt động;
+ Việc vận dụng sử dụng các biện pháp, phương pháp giáo dục lấy trẻ làm trung tâm, các phương pháp tiên tiến hiện đại Montessori, steam, reggio...
+ Kỹ năng xử lý tình huống trên lớp;
+ Kỹ năng thu hút trẻ và quản lý lớp học;
+ Kỹ năng tổ chức trò chơi; kỹ năng khen ngợi;
+ Kỹ năng thiết kế và sử dụng các phần mềm hỗ trợ trình bày biện pháp và giảng dạy.
+ Các phương tiện hỗ trợ trên tiết: Míc ko dây (có cần thiết thì tư vấn); loa, máy tính, bút điện tử, nhạc, các bài hát hoặc nhạc để lồng làm nhạc nền (có cần thiết thì tư vấn), các bảng biểu phụ (hỗ trợ giảng dạy); khi tổ chức các hoạt động có nhạc nền cần chú ý âm lượng nhạc so với giọng cô và trẻ….
+ Đồ dùng trực quan minh hoạ cho nội dung giảng dạy: tranh ảnh (có cần thiết in hay để trong máy tính) và video về bài hát, hình ảnh….Nội dung tranh ảnh, video đã thuyết phục chưa, có phù hợp với nội dung bài dạy không, cần thay thế bổ sung như thế nào?.
+ Kết quả trên trẻ so với mục tiêu giáo án…
- Các giáo viên phản hồi thống nhất, rút kinh nghiệm để xây dựng bài và tổ chức các hoạt động sau.
Trên đây là kế hoạch tư vấn bồi dưỡng giáo viên giỏi cấp trường năm học 2024 - 2025 yêu cầu các đồng chí cán bộ giáo viên triển khai thực hiện nghiêm túc.
 
  CHỦ TỊCH HỘI ĐỒNG TƯ VẤN
                            





















 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây