KẾ HOẠCH Hoạt động của hội đồng tư vấn năm học 2024 - 2025

Thứ tư - 11/09/2024 23:32
KẾ HOẠCH
Hoạt động của hội đồng tư vấn năm học 2024 - 2025
KẾ HOẠCH
Hoạt động của hội đồng tư vấn năm học 2024 - 2025
 
 

I. CĂN CỨ ĐỂ XÂY DỰNG KẾ HOẠCH:
Căn cứ Luật Giáo dục năm 2019;
Căn cứ Thông tư 52/2020/TT-BGDĐT ngày 31/12/20220 của Bộ giáo Dục và Đào tạo về Điều lệ trường Mầm non;
Căn cứ kế hoạch số 45/KH-MNNN ngày 28/08/2024 Kế hoạch phát triển nhà trường năm học 2024 - 2025;
Căn cứ Quyết định số 49a/QĐ-MNNN ngày 08/09/2024 của trường MN Nậm Nhừ  v/v Thành lập Hội đồng tư vấn năm học 2024-2025;
Căn cứ Chương trình giáo dục nhà trường năm học 2024 - 2025.
 II. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH
- Tổng số HS toàn trường: 434 – Số lớp: 17 nhóm, lớp. Trong đó: Nhà trẻ: 4 nhóm; mẫu giáo 13 lớp
- Tổng số CB,GV, NV: 38   Nam: 4     Nữ: 34    
1. Thuận lợi:
- Đa số học sinh nhà trường chăm ngoan có ý thức học tập tốt, chấp hành nghiêm chỉnh nội quy nhà trường.
- Nhà trường luôn được sự chỉ đạo của phòng GD & ĐT huyện Nậm Pồ, UBND xã Nậm Nhừ, Sự quan tâm giúp đỡ và ủng hộ của phụ huynh học sinh
- Đội ngũ CBGV nhà trường có chuyên môn vững vàng, có kinh nghiệm trong công tác chủ nhiệm lớp, luôn gắn bó gần gũi học sinh được học sinh tin tưởng.
b. Khó khăn:
- Chưa có sự chỉ đạo cụ thể của các cấp về nội dung hoạt động của Hội đồng tư vấn
- Nhà trường thuộc địa bàn xã Nậm Nhừ, xã biên giới đặc biệt khó khăn, trình độ dân trí một số hộ thấp. Một số gia đình học sinh bố mẹ chưa đủ tuổi kết hôn cũng ảnh hưởng đến thực hiện các chế độ chính sách của học sinh.
- Có nhiều lớp học sinh lớp ghép 2-3 độ tuổi, dân tộc khác nhau dẫn đến sự bất đồng ngôn ngữ và nhận thức không đồng đều.
- Một số giáo viên trẻ kinh nghiệm tổ chức các hoạt động giáo dục mang tính mở, Steam còn hạn chế.
II. NỘI DUNG CỦA HỘI ĐỒNG TƯ VẤN.
1. Các thành viên của Hội đồng tư vấn nắm vững nhiệm vụ trọng tâm của năm học.  
2. Căn cứ vào thực tế nhà trường, tham mưu cho BGH xây dựng, tổ chức thực hiện công tác chuyên môn.
3. Tham mưu cho BGH xây dựng tổ chức thực hiện công tác chuyên môn.
4. Có mối liên lạc với GVCN nắm bắt được những học sinh cá biệt về đạo đức, học tập, những học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để giúp đỡ các em khi cần thiết.
5. Sẵn sàng trao đổi với các phụ huynh khi phụ huynh có vướng mắc trong khi thực hiện chương trình, kế hoạch.
III. BIỆN PHÁP:                       
- Các thành viên trong hội đồng tư vấn gương mẫu, chuyên môn vững vàng, tư cách đạo đức tốt nhiệt tình tạo được uy tín đối với đồng nghiệp, phụ huynh học sinh, nhân dân.
- Nắm vững nội quy , quy chế chuyên môn, hiểu về chuyên môn.
- Trong khi làm việc phải tế nhị, tôn trọng đối tác, khéo léo tháo gỡ dần những khó khăn vướng mắc trong nội dung tư vấn.
- Lập hồ sơ theo dõi những công việc đã được tư vấn.
- Hết học kỳ, cuối năm học họp và rút kinh nghiệm.
IV. KẾ HOẠCH CỤ THỂ TỪNG THÁNG:
Tháng Nội dung công việc Người thực hiện
 

9,10/2024
- Họp Hội đồng tư vấn: Phân công công việc cụ thể cho từng thành viên
- Trao đổi, bàn bạc thảo luận về nội dung kế hoạch công việc sẽ thực hiện trong năm học.
- Xây dựng Chương trình giáo dục nhà trường, kế hoạch các nhóm lớp. Ứng dụng phương pháp giáo dục Steam trong tổ chức các hoạt động giáo dục và xây dựng trường mầm non hạnh phúc.
- Tư vấn tổ chức các hoạt động giáo dục ứng dụng phương pháp giáo dục STEAM lớp điểm trường.
- Tư vấn xây dựng môi trường các nhóm lớp có ứng dụng STEAM

HĐTV và các thành viên.
11,12/ 2024 - Tư vấn bồi dưỡng giáo viên dạy giỏi cấp trường HĐTV và  thành viên.

                                                                 CHỦ TỊCH HỘI ĐỒNG TƯ VẤN








 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây