KẾ HOẠCH BỒI DƯỠNG THƯỜNG XUYÊN  SINH HOẠT CHUYÊN MÔN CÁN BỘ QUẢN LÝ, GIÁO VIÊN NĂM HỌC 2024-2025

Chủ nhật - 25/08/2024 23:42
KẾ HOẠCH BỒI DƯỠNG THƯỜNG XUYÊN
 SINH HOẠT CHUYÊN MÔN CÁN BỘ QUẢN LÝ, GIÁO VIÊN
NĂM HỌC 2024-2025
         UBND HUYỆN NẬM PỒ
TRƯỜNG MẦM NON NẬM NHỪ

Số: 47b/KH-MNNN
 
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc


Nậm Nhừ, ngày 26 tháng 8 năm 2024

KẾ HOẠCH BỒI DƯỠNG THƯỜNG XUYÊN
 SINH HOẠT CHUYÊN MÔN CÁN BỘ QUẢN LÝ, GIÁO VIÊN
NĂM HỌC 2024-2025



A.  CĂN CỨ XÂY DỰNG KẾ HOẠCH
Căn cứ Thông tư số 19/2019/TT-BGDĐT ngày 12/11/2019 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về Ban hành quy chế bồi dưỡng thường xuyên giáo viên, cán bộ quản lý cơ sở giáo dục mầm non, cơ sở giáo dục phổ thông và giáo viên trung tâm giáo dục thường xuyên;
Căn cứ Thông tư số 11/2019/TT-BGDĐT ngày 16/08/2019 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về Ban hành Chương trình Bồi dưỡng thường xuyên cán bộ quản lý cơ sở giáo dục mầm non;
Căn cứ Thông tư số 12/2019/TT-BGDĐT ngày 16/08/2019 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về Ban hành Chương trình Bồi dưỡng thường xuyên giáo viên mầm non;
Căn cứ vào kế hoạch số 688/KH-PGDĐT ngày 19/8/2024 của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Nậm Pồ về việc bồi dưỡng thường xuyên giáo viên,cán bộ quản lý cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông năm học 2024-2025
Căn cứ nhu cầu bồi dưỡng thường xuyên của cán bộ quản lý và giáo viên Trường Mầm non Nậm Nhừ xây dựng kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên cho cán bộ quản lý, giáo viên năm học 2024-2025 như sau:
I. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH
1. Thuận lợi
- Nhà trường luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Phòng giáo dục và Đào tạo trong công tác chăm sóc giáo dục trẻ, công tác chuyên môn, BDTX.
- Đa số đội ngũ CBQL, GV, NV nhiệt huyết với nghề, có ý tinh thần học hỏi để tích lũy và nâng cao trình độ chuyên môn.
- Đội ngũ CBQL, giáo viên đều có đầy đủ tài liệu bồi dưỡng chuyên môn, bồi dưỡng thường xuyên để phục vụ cho công tác tự học tự bồi dưỡng thường xuyên cá nhân.
          2. Khó khăn
            - Do trường nhiều điểm trường cách xa khu trung tâm nên giáo viên còn khó khăn trong công tác tự bồi dưỡng thường xuyên.
            - Một số giáo viên mới ra trường nên việc tiếp cận những nội dung mới trong công tác bồi dưỡng thường xuyên còn hạn chế.
II. Mục tiêu
- Nâng cao năng lực lãnh đạo, quản lý của CBQL để thực hiện mục tiêu của GDMN đáp ứng yêu cầu phát triển giáo dục mầm non theo hướng đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo theo yêu cầu của Chuẩn hiệu trưởng, phó hiệu trưởng mầm non.
- Giúp CBQL, GV, NV cập nhật kiến thức về chính trị, kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, bồi dưỡng phẩm chất chính trị, đạo đức nghề nghiệp, phát triền năng lực dạy học, năng lực giáo dục và những năng lực khác theo Chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non, yêu cầu nhiệm vụ năm học, yêu cầu phát triển giáo dục của địa phương, yêu cầu đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục.
- Phân tích được các xu hướng đổi mới trong GDMN hiện nay, vai trò, trách nhiệm của người CBQL cơ GDMN trong bối cảnh đổi mới; Vận dụng được các kiến thức trang bị trong phát triển nghề nghiệp của người CBQL cơ sở GDMN trong bối cảnh đổi mới. Ứng dụng triển khai các phương pháp quản lý giáo dục theo xu thế phát triển thời đại; Xây dựng được định hướng phát triển nghề nghiệp của bản thân và hỗ trợ đồng nghiệp phát triển nghề nghiệp trong bối cảnh đổi mới giáo dục.
- Phân tích được những yêu cầu về năng lực chuyên môn, nghiệp vụ của người CBQL trong cơ sở GDMN; Vận dụng các kiến thức được trang bị so sánh các mức độ yêu cầu về năng lực chuyên môn, nghiệp vụ trong bối cảnh đổi mới với các thời điểm giáo dục trước đó; Xác định được các biện pháp nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ bản thân và hỗ trợ CBQL trong cơ sở GDMN về phát triển chuyên môn nghiệp vụ nhằm đáp ứng yêu cầu đổi mới và nâng cao chất lượng chăm sóc và giáo dục trẻ em.
- Phân tích được cơ sở khoa học của quan điểm lấy trẻ em làm trung tâm trong GDMN; Vận dụng kiến thức được trang bị vào đánh giá thực trạng theo quan điểm giáo dục lấy trẻ em làm trung tâm ở cơ sở GDMN; Đề xuất các biện pháp nâng cao hiệu quả vận dụng quan điểm giáo dục lấy trẻ em làm trung tâm ở cơ sở GDMN.
B. NỘI DUNG, KẾ HOẠCH BỒI DƯỠNG THƯỜNG XUYÊN:
I. Bồi dưỡng chính trị.
          1. Nội dung bồi dưỡng
          Căn cứ kế hoạch số 61 -KH/BTG ngày 10/7/2024 của Ban Tuyên giáo Huyện uỷ về việc bồi dưỡng, tập huấn chính trị hè năm 2024 cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên của các đơn vị trường trực thuộc Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện; Kế hoạch số 586/KH-PGDĐT ngày 17/07/2024 của Phòng Giáo dục và Đào tạo về bồi dưỡng, tập huấn chính trị hè năm 2024 cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên của các đơn vị trường mầm non, tiểu học, TH-THCS, THCS trong toàn huyện cụ thể:
      • Nội dung cốt lõi, những điểm mới trong các văn kiện Hội nghị lần thứ tám, Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII.
      • Tiếp tục học tập chuyên đề toàn khóa, chuyên đề năm2024 “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về thực hiện trách nhiệm nêu gương, xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên có đạo đức cách mạng, bản lĩnh chính trị vững vàng, góp phần xây dựng tỉnh Điện Biên phát triển nhanh và bền vững”.
      • Thông tin những nội dung trong tổng kết 40 năm thời kỳ đổi mới của công tác xây dựng Đảng về chính trị, tư tưởng, đạo đức, tổ chức và cán bộ.
        - Những vấn đề kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh tỉnh Điện Biên và huyện Nậm Pồ 6 tháng đầu năm 2024.
2. Quy mô, đối tượng bồi dưỡng
- Cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên Trường Mầm non Nậm Nhừ
3. Thời gian, hình thức bồi dưỡng.
- Thời gian bồi dưỡng: 01 ngày, ngày 09/8/2024.
- Hình thức bồi dưỡng: Trực tuyến, nghe báo cáo viên trình bày nội dung các chuyên đề; tổ chức trao đổi, thảo luận; viết bài thu hoạch.
II. Bồi dưỡng thường xuyên giáo viên, CBQL cơ sở GDMN
1.Nội dung chương trình bồi dưỡng 1:
          a) Nội dung bồi dưỡng: Thực hiện theo kế hoạch số 471/KH-BGDĐT ngày 04/05/2024của Bộ Giáo dục và Đào tạo về:
- Chuyên đề : Đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ GDMN năm học 2023-2024 và mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm GDMN năm học 2024 - 2025
- Hướng dẫn tổ chức hoạt động giáo dục thông qua thực hành trải nghiệm cho trẻ mầm non.
          - Nâng cao đạo đức nghề nghiệp cán bộ quản lý giáo viên trong các cơ sở GDMN.
- Chia sẻ: Một số kinh nghiệm, mô hình điểm trong triển khai thực hiện chuyên đề: “Xây dựng trương mầm non lấy trẻ làm trung tâm”.
 - Hướng dẫn giáo dục STEM/STEAM trong Giáo dục mầm non.    
          b) Đối tượng: CBQL, giáo viên cấp học mầm non.
c) Quy mô, thời gian, hình thức:
- Thời gian: Từ ngày 28-29/8/2023.
- Địa điểm: Trường THCS Nà Hỳ.
- Hình thức bồi dưỡng: trực tiếp
          2. Nội dung chương trình bồi dưỡng 2:
                  - Tổ chức bồi dưỡng các nội dung: Xây dựng chiến lược phát triển của cơ sở GDMN(20tiết);
          • Xâydựngkếhoạchgiáodụctrẻemtrongcácnhómtrẻ,lớpmẫugiáo ghép nhiều độ tuổi (20 tiết).
  3. Nội dung chương trình bồi dưỡng 3:
          a) Nội dung bồi dưỡng: Bồi dưỡng CBQL cơ sở giáo dục mầm non theo
          Thông tư số 11/2019/TT-BGDĐT ngày 26/8/2019; Bồi dưỡng giáo viên CSGD mầm non theo Thông tư số 12/2019/TT-BGDĐT ngày 26/8/2019 của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Cụ thể:
              - Đối với CBQL cơ sở giáo dục mầm non gồm: Modul QLMN 8 :Tổ chức sinh hoạt chuyên môn hiệu quả ở cơ sở GDMN( 20 tiết) và modul QLMN16: Chỉ đạo hoạt động giáo dục trẻ em trong các nhóm, lớp ghép nhiều độ tuổi( 20 tiết)
            - Đối với giáo viên mầm non gồm: Modul GVMN 2: Quản lý cảm xúc bản thân của người GVMN trong hoạt động nghề nghiệp ( 20 tiết) và modul GVMN 18: Tổ chức hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ em trong nhóm, lớp ghép nhiều độ tuổitại cơ sở GDMN ( 20 tiết).
III. Nội dung bồi dưỡng chuyên môn
- Căn cứ vào kế hoạch sinh hoạt chuyên môn của 2 tổ chuyên môn xây dựng trong tháng 9/2024
IV. Các nội dung bồi dưỡng, tập huấn khác
         - Hội nghị tập huấn, hội thảo chuyên đề đối với cấp học Mầm non: Đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ năm học 2023-2024, triển khai nhiệm vụ năm học 2024-2025 đối với GDMN; Ứng dụng một số phương pháp giáo dục củamột số nước tiên tiến trong thực hiện chương trình GDMN; Ứng công nghệ thông tin trong thiết kế hoạt động giáo dục trẻ trong cơ sở GDMN; Bồi dưỡng nâng cao đạo đức nghề nghiệp cho giáo viên trong các cơ sở GDMN, thực hiện tăng cường tiếng Việt cho trẻ mầm non vùng dân tộc thiểu số; Giáo dục an toàn giao thông cho trẻ mẫu giáo trong các cơ sở GDMN.
          V. TỔ CHỨC THỰCHIỆN
1. Trách nhiệm của Hiệu trưởng, phó Hiệu trưởng:
          - Hướng dẫn cho giáo viên xây dựng kế hoạch BDTX cá nhân.
          - Xây dựng kế hoạch BDTX cho giáo viên của nhà trường.
- Tổ chức triển khai kế hoạch BDTX giáo viên của nhà trường.
          - Phê duyệt kế hoạch BDTX của giáo viên và tổ chức triển khai kế hoạch BDTX cho giáo viên của nhà trường.
          - Đề nghị các cấp có thẩm quyền quyết định khen thưởng hoặc xử lý đối với cá nhân có thành tích hoặc vi phạm trong thực hiện công tác bồi dưỡng.   
2. Trách nhiệm của Tổ chuyên môn:
          - Kiểm tra giáo viên tổ mình việc thực hiện các quy định về BDTX của nhà trường và các cơ quan quản lý giáo dục.
          - Lên kế hoạch,giám sát việc thực hiện kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên chuyên môn của tổ
3. Trách nhiệm của giáo viên:
          - Xây dựng và hoàn thành kế hoạch BDTX của cá nhân đã được phê duyệt, thực hiện nghiêm chỉnh các qui định về BDTX của nhà trường.
          - Báo cáo tổ trưởng của tổ mình, lãnh đạo nhà trường kết quả thực hiện kế hoạch BDTX của cá nhân và việc vận dụng những kiến thức, kỹ năng đã học tập BDTX vào quá trình thực hiện nhiệm vụ.
          Trên đây là kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên của Trường Mầm non Nậm Nhừ năm học 2024 - 2025.
Nơi nhận:                                                                   HIỆU TRƯỞNG
- CMMN PGD&ĐT(b/c),
- BGH;
- Tổ CM;
- Lưu VT.

                                                                                       Lò Thị Thoả
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây