VỊ TRÍ VIỆC LÀM VÀ CƠ CẤU VIÊN CHỨC THEO CHỨC DANH NGHỀ NGHIỆP CỦA TRƯỜNG MẦM NON NẬM NHỪ

Thứ sáu - 26/01/2024 05:25
VỊ TRÍ VIỆC LÀM VÀ CƠ CẤU VIÊN CHỨC THEO CHỨC DANH NGHỀ NGHIỆP CỦA TRƯỜNG MẦM NON NẬM NHỪ
 UBND HUYỆN NẬM PỒ
TRƯỜNG MẦM NON NẬM NHỪ
 
 

Số: 05/ĐA-MNNN
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
 
 

Nậm Nhừ, ngày 26 tháng  01 năm 2024

ĐỀ ÁN
VỊ TRÍ VIỆC LÀM VÀ CƠ CẤU VIÊN CHỨC THEO CHỨC DANH NGHỀ NGHIỆP CỦA TRƯỜNG MẦM NON NẬM NHỪ

I. SỰ CẦN THIẾT XÂY DỰNG ĐỀ ÁN VÀ CƠ SỞ PHÁP LÝ
1. Sự cần thiết phải xây dựng đề án
1.1. Khái quát đặc điểm, nội dung và tính chất hoạt động
Trường Mầm non Nậm Nhừ là đơn vị sự nghiệp công lập, thuộc UBND huyện Nậm Pồ quản lý. Có tư cách pháp nhân, có tài khoản và con dấu riêng.
Tổ chức giảng dạy, học tập và các hoạt động giáo dục khác theo mục tiêu, chương trình giáo dục phổ thông dành cho cấp Mầm non Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành. Công khai mục tiêu, nội dung các hoạt động giáo dục, nguồn lực và tài chính, kết quả đánh giá chất lượng giáo dục.
Tổ chức giảng dạy, học tập và hoạt động giáo dục đạt chất lượng theo mục tiêu, chương trình giáo dục phổ thông do Bộ trư­ởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành.
Xây dựng, phát triển nhà trường theo các quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo và nhiệm vụ phát triển giáo dục của địa phương.
Quản lý giáo viên, cán bộ, nhân viên theo quy định của pháp luật.
Tuyển sinh và tiếp nhận học sinh; vận động học sinh đến trường; quản lý học sinh theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Thực hiện kế hoạch phổ cập giáo dục trong phạm vi được phân công.
Huy động, quản lý, sử dụng các nguồn lực cho hoạt động giáo dục. Phối hợp với gia đình học sinh, tổ chức và cá nhân trong hoạt động giáo dục.
Quản lý, sử dụng và bảo quản cơ sở vật chất, trang thiết bị theo quy định của Nhà nước.
Tổ chức cho giáo viên, nhân viên, học sinh tham gia hoạt động xã hội.
Thực hiện các hoạt động về kiểm định chất lượng giáo dục.
Thực hiện các nhiệm vụ, quyền hạn khác theo quy định của pháp luật.
1.2. Những yếu tố tác động đến hoạt động của đơn vị.
1.2.1. Yếu tố bên trong:
Thực hiện mục tiêu giáo dục theo quy định của Luật Giáo dục;
Được Nhà nước cấp ngân sách hoạt động;
Được trang bị thiết bị, kỹ thuật đáp ứng cho công tác quản lý bằng công nghệ thông tin, từng bước thực hiện nâng cao chất lượng dạy và học;
Tổng số CB-GV-NV: 38
Tổng số lớp 17 lớp với 433 học sinh
1.2.2. Yếu tố bên ngoài:
- Thuận lợi:
Nhà trường luôn nhận được sự quan tâm và chỉ đạo sát sao của Phòng GD&ĐT huyện Nậm Pồ, sự quan tâm của cấp ủy Đảng, Chính quyền địa phương, sự phối hợp của trường THCS đóng trên địa bàn. Đây là yếu tố cơ bản và cũng là biện pháp tích cực thực hiện yêu cầu về phổ cập giáo dục Mầm non cho trẻ 5 tuổi nhằm nâng cao trình độ dân trí ở địa phương.
Đời sống nhân dân các dân tộc trên địa bàn xã đang dần được cải thiện, ý thức của nhân dân về công tác phát triển sự nghiệp giáo dục từng bước được nâng cao. Đội ngũ giáo viên đang được bổ sung một cách kịp thời. Giao thông, thông tin, liên lạc đang từng bước được cải thiện.
        Đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên đã thể hiện tinh thần trách nhiệm trong công việc trong việc thực hiện nhiệm vụ giảng dạy, giáo dục học sinh góp phần hoàn thành nhiệm vụ năm học.
- Khó khăn:
Nhận thức của một bộ phận không nhỏ phụ huynh học sinh còn hạn chế; đa phần các bậc phụ huynh là nông dân nên họ thường khoán trắng việc giáo dục trẻ là nhiệm vụ nhà trường, ít quan tâm, chưa có mối quan hệ chặt chẽ với nhà trường.
 Cơ sở vật chất tuy đã được đầu tư nhưng chưa đồng bộ. Hệ thống phòng học, phòng chức năng, hệ thống điện đã xuống cấp. Máy chiếu, máy photo, máy tính, máy in của nhà trường đa số đã hết niên hạn sử dụng, số lượng chưa đáp ứng được cho nhu cầu dạy và học.
2. Sự cần thiết và cơ sở pháp lý xây dựng Đề án
2.1. Sự cần thiết xây dựng Đề án
Hiện nay Chính phủ và các Bộ ngành Trung ương đã có nhiều văn bản điều chỉnh, thay đổi về vị trí việc làm. Bộ Nội vụ đã ban hành Thông tư số 13/2022/TT-BNV ngày 31/12/2022 hướng dẫn việc xác định cơ cấu ngạch công chức; đồng thời, căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao, các Bộ quản lý ngành, lĩnh vực đã ban hành các thông tư hướng dẫn việc xác định vị trí việc làm và cơ cấu hạng chức danh nghề nghiệp thuộc phạm vi quản lý Thông tư số 06/2015/TTLT-BGDĐT-BNV, ngày 16 tháng 03 năm 2015 của Bộ Nội vụ và Bộ Giáo dục và Đào tạo Thông tư liên tịch quy định về danh mục khung vị trí việc làm và định mức số lượng người làm việc trong các cơ sở giáo dục mầm non công lập; Thông tư số 48/2011/TT-BGDĐT, ngày 25 tháng 10 năm 2011 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc Ban hành Quy định về chế độ làm việc đối với giáo viên Mầm non;
Do đó, việc xây dựng và trình phê duyệt Đề án vị trí việc làm và cơ cấu viên chức theo chức danh nghề nghiệp của trường Mầm non Nậm Nhừ là rất cần thiết, để kịp thời điều chỉnh, bổ sung các nội dung có liên quan, đảm bảo việc thực hiện theo đúng quy định hiện hành, phù hợp với tình hình thực tế, phát huy được hiệu quả trong quá trình tổ chức thực hiện.
2.2. Cơ sở pháp lý xây dựng Đề án
Căn cứ Luật Giáo dục số 43/2019/QH14 ngày 14/6/2019;
Căn cứ Nghị định số 60/2021/NĐ-CP ngày 21/6/2021 của Chính phủ về việc quy định cơ chế tự chủ tài chính của đơn vị sự nghiệp công lập;
Nghị định số 115/2020/NĐ-CP ngày 25/9/2020 của Chính phủ về tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức;
Nghị định số 106/2020/NĐ-CP, ngày 10/9/2020 của Chính phủ, quy định về vị trí việc làm và số lượng người làm việc trong đơn vị sự nghiệp công lập;
Nghị định số 120/2020/NĐ-CP ngày 07/10/2020 của Chính phủ quy định về thành lập, tổ chức lại, giải thể đơn vị sự nghiệp công lập;
Nghị định số 111/2022/NĐ-CP ngày 30/12/2022 về hợp đồng đối với một số loại công việc trong cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập;
Thông tư số 52/2020/TT-BGDĐT, ngày 31 tháng 12 năm 2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo Ban hành Điều lệ trường mầm non;
Thông tư số 48/2011/TT-BGDĐT, ngày 25 tháng 10 năm 2011 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc Ban hành Quy định về chế độ làm việc đối với giáo viên Mầm non;
Thông tư số 12/2022/TT-BNV ngày 30/12/2022 của Bộ Nội vụ, Hướng dẫn về vị trí việc làm công chức lãnh đạo, quản lý; nghiệp vụ chuyên môn dùng chung; hỗ trợ, phục vụ trong cơ quan, tổ chức hành chính và vị trí việc làm chức danh nghề nghiệp chuyên môn dùng chung; hỗ trợ, phục vụ trong đơn vị sự nghiệp công lập;
Thông tư số 25/2018/TT-BGDĐT, ngày 08 tháng 10 năm 2018 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc Quy định Chuẩn hiệu trưởng trường Mầm non;
Thông tư số 26/2018/TT-BGDĐT, ngày 08 tháng 10 năm 2018 của Bộ giáo dục và Đào tạo về việc ban hành Quy định Chuẩn nghề nghiệp giáo viên Mầm non;
Căn cứ Thông tư 01/2021/TT-BGDĐT ngày 02/02/2021 Quy định mã số, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp và bổ nhiệm, xếp lương viên chức giảng dạy trong các cơ sở giáo dục mầm non công lập
Thông tư số 19/2023/TT-BGDĐT ngày 30/10/2023 của bộ giáo dục và đào tạo hướng dẫn về vị trí việc làm, cơ cấu viên chức theo chức danh nghề nghiệp và định mức số lượng người làm việc trong cơ sở giáo dục mầm non công lập.
Thông tư số 12/2022/TT-BNV ngày 30/12/2022 của Bộ Nội vụ, Hướng dẫn về vị trí việc làm công chức lãnh đạo, quản lý; nghiệp vụ chuyên môn dùng chung; hỗ trợ, phục vụ trong cơ quan, tổ chức hành chính và vị trí việc làm chức danh nghề nghiệp chuyên môn dùng chung; hỗ trợ, phục vụ trong đơn vị sự nghiệp công lập;
Văn bản số 2605/SNV-TCBC&TCPCP ngày 06/11/2023 của Sở Nội vụ tỉnh Điện Biên, về việc xây dựng đề án điều chỉnh vị trí việc làm viên chức và cơ cấu viên chức theo hạng chức danh nghề nghiệp;
Văn bản số 2822/SNV-TCBC&TCPCP ngày 24/11/2023 của Sở Nội vụ tỉnh Điện Biên, về việc triển khai thực hiện các Thông tư số 19/2023/TT-BGDĐT, 20/2023/TT-BGDĐT;
Văn bản số 3053/UBND-NV ngày 01/12/2023 của UBND huyện Nậm Pồ về việc xây dựng đề án điều chỉnh vị trí việc làm viên chức và cơ cấu viên chức theo hạng chức danh nghề nghiệp;
Văn bản số 7583/BNV-TCBC ngày 23/12/2023 của bộ nội vụ trung ương V/v hướng dẫn một số nội dung vướng mắc trong việc xây dựng đề án và phê duyệt vị trí việc làm.
Văn bản số 02/SNV-TCCB&TCPCP ngày 02/01/2024 củ sở nội vụ hướng dẫn V/v hướng dẫn xây dựng, phê duyệt đề án vị trí việc làm và cơ cấu nghạch công chức, vị trí việc làm và cơ cấu viên chức.
Văn bản số 207/UBND-NV của UBND huyện Nậm Pồ V/v xây dựng phê duyệt đề án vị trí việc làm và cơ cấu nghạch công chức, vị trí việc làm và cơ cấu viên chức.
Quyết định số 80/QĐ-UBND ngày 16/01/2024 của UBND huyện Nậm Pồ Về việc giao số lượng người làm việc trong các đơn vị sự nghiệp công lập tự đảm bảo một phần chi thường xuyên; đơn vị sự nghiệp công lập do ngân sách nhà nước đảm bảo chi thường xuyên thuộc huyện, năm 2024.
II. MỤC TIÊU, PHẠM VI, ĐỐI TƯỢNG  VÀ YÊU CẦU CỦA ĐỀ ÁN
1. Mục tiêu
 Xác định rõ các vị trí công tác và ứng với mỗi vị trí thì cần bao nhiêu người làm việc để hoàn thành nhiệm vụ của đơn vị. Đề án Vị trí việc là cơ sở để cải cách chế độ công vụ, tiền lương và các chế độ khác giúp đội ngũ công chức an tâm công tác, cống hiến, đạt hiệu quả cao trong thực hiện nhiệm vụ.
2. Phạm vi
Đề án vị trí việc làm được áp dụng trong phạm vi đơn vị Trường Mầm non Nậm Nhừ, huyện Nậm Pồ.
3. Đối tượng
Đề án vị trí việc làm quy định đối tượng là các viên chức thực hiện nhiệm vụ lãnh đạo, chuyên môn tại Trường Mầm non Nậm Nhừ, huyện Nậm Pồ.
4. Yêu cầu
Đề án vị trí việc làm là cơ sở để tuyển dụng, sử dụng, đổi mới cơ chế quản lý, nâng cao chất lượng đội ngũ viên chức trong cơ quan đơn vị sự nghiệp. Đề án vị trí việc làm được xây dựng trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu tổ chức của đơn vị Trường Trường Mầm non Nậm Nhừ được UBND huyện Nậm Pồ quyết định và các quy định của pháp luật về tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp viên chức chuyên ngành và tiêu chuẩn chức danh lãnh đạo, quản lý trong đơn vị.
Bảo đảm thực hiện đúng các bước trong quá trình xây dựng vị trí việc làm theo quy định tại Thông tư 12/2022/TT-BNV ngày 30/12/2022 của Bộ Nội vụ Hướng dẫn vị trí việc làm công chức lãnh đạo, quản lý; nghiệp vụ chuyên môn dùng chung; hỗ trợ phục vụ trong cơ quan, tổ chức hành chính và vị trí việc làm chức danh nghề nghiệp chuyên môn dùng chung; hỗ trợ, phục vụ trong đơn vị sự nghiệp công lập.
III. THỰC TRẠNG ĐỘI NGŨ VIÊN CHỨC VÀ CƠ CẤU VIÊN CHỨC THEO HẠNG CHỨC DANH NGHỀ NGHIỆP CỦA ĐƠN VỊ
1. Thực trạng đội ngũ viên chức
- Năm 2025 Trường Trường Mầm non Nậm Nhừ được giao 39 biên chế theo Quyết định số 80/QĐ-UBND ngày 16/01/2024 của UBND huyện Nậm Pồ Về việc giao số lượng người làm việc trong các đơn vị sự nghiệp công lập tự đảm bảo một phần chi thường xuyên; đơn vị sự nghiệp công lập do ngân sách nhà nước đảm bảo chi thường xuyên thuộc huyện, năm 2025.
+ Tổng số người làm việc hiện có 39 CBVC và người lao động, trong đó có 03 lãnh đạo, 31 giáo viên và 05 nhân viên.
+ Tổng số quản lý, giáo viên, nhân viên còn thiếu so với định mức: 6 người ( Giám hiệu 0, giáo viên: 4, nhân viên: 2)
2. Cơ cấu chức danh nghề nghiệp
2.1. Viên chức nhóm vị trí lãnh đạo, quản lý: 03 người gồm; 01 Hiệu trưởng, 02 Phó Hiệu trưởng. Trong đó:
+ Viên chức giữ chức danh nghề nghiệp hạng II và tương đương: 01 người.
+ Viên chức giữ chức danh nghề nghiệp hạng III và tương đương: 11 người.
2.2. Viên chức nhóm vị trí việc làm chức danh nghề nghiệp chuyên ngành và viên chức nhóm vị trí việc làm chuyên môn dùng chung: 31 người, gồm: 31 giáo viên, 01 kế toán, 01 nhân viên y tế, 01 văn thư kiêm thủ quỹ.
+ Viên chức giữ chức danh nghề nghiệp hạng II và tương đương: 0 người, đạt tỷ lệ 0 %.
+ Viên chức giữ chức danh nghề nghiệp hạng III và tương đương: 29 người, đạt tỷ lệ: 84%.
+ Viên chức giữ chức danh nghề nghiệp hạng IV và tương đương: 1 người, đạt tỷ lệ: 4 %.
2.3. Số lượng người lao động hợp đồng hỗ trợ, phục vụ: 02 người, gồm: 01 nhân viên bảo vệ, 01 nhân viên nấu ăn.
IV THỐNG KÊ VÀ PHÂN NHÓM CÔNG VIỆC THEO CHỨC NĂNG, NHIỆM VỤ, TÍNH CHẤT, MỨC ĐỘ PHỨC TẠP
1. Thống kê công việc theo chức năng, nhiệm vụ
(Có Phụ lục 01 kèm theo)
2. Các yếu tố ảnh hưởng
(Có Phụ lục 02 kèm theo)
V. XÁC ĐỊNH VỊ TRÍ VIỆC LÀM VÀ CƠ CẤU VIÊN CHỨC THEO HẠNG CHỨC DANH NGHỀ NGHIỆP TRONG ĐƠN VỊ
  1. Quan điểm, nguyên tắc
1.1. Quan điểm
 Đề án vị trí việc làm và cơ cấu viên chức theo chức danh nghề nghiệp được xem là giải pháp căn bản để thực hiện tinh gọn bộ máy, tinh giản được biên chế, cải cách tiền lương, đồng thời giúp lãnh đạo cơ quan, đơn vị đánh giá được mức độ quan trọng của đầu công việc, từng vị trí việc làm, tránh sự chồng chéo về chức năng, nhiệm vụ, làm cơ sở cho công tác tuyển dụng, khắc phục tình trạng vừa thừa vừa thiếu nhân lực. Căn cứ để thực hiện việc đánh giá viên chức một cách chính xác, khách quan, làm cơ sở để quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, khen thưởng, kỷ luật, chi trả lương....
1.2. Nguyên tắc
Tuân thủ các quy định của Đảng, của pháp luật về vị trí việc làm, quản lý, sử dụng biên chế viên chức. Phù hợp với chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của cơ quan, tổ chức. Bảo đảm thống nhất, đồng bộ giữa xác định vị trí việc làm, cơ cấu viên chức theo chức danh nghề nghiệp với sử dụng và quản lý biên chế viên chức. Bảo đảm tính khoa học, khách quan, công khai, minh bạch, dân chủ và phù hợp với thực tiễn. Gắn tinh giản biên chế với việc cơ cấu lại và nâng cao chất lượng đội ngũ viên chức trong các cơ quan, tổ chức.
2. Xác định vị trí việc làm
Căn cứ Điều 5 của Thông tư số 12/2022/TT-BNV ngày 30/12/2022 của Bộ Nội vụ,  Điều 5 thông tư số 20/2023/TT-BGDĐT ngày 30/10/2023 của Bộ GDĐT xác định danh mục vị trí việc làm trong đơn vị sự nghiệp công lập theo thứ tự sau:
2.1. Danh mục vị trí việc làm
(Có Phụ lục 03 kèm theo)
2.2. Xác định các vị trí việc làm
2.2.1. Vị trí việc làm  lãnh đạo, quản lý (2 vị trí)
a) Vị trí việc làm: Hiệu trưởng;
b) Vị trí việc làm: Phó Hiệu trưởng.
2.2.2. Vị trí làm việc làm chức danh nghề nghiệp chuyên ngành (4 vị trí)
a) Vị trí việc làm: Giáo viên Mầm Non hạng I;
b) Vị trí việc làm: Giáo viên Mầm Non hạng II;
c) Vị trí việc làm: Giáo viên Mầm Non hạng III;
d) Vị trí việc làm: Hỗ trợ giáo dục người khuyết tật.
2.2.3. Vị trí việc làm chuyên môn dùng chung (5 vị trí)
a) Vị trí việc làm: Kế toán
b) Vị trí việc làm: Văn Thư
c) Vị trí việc làm: Thư viện
d) Vị trí việc làm: Thủ quỹ
e) Vị trí việc làm: Y tế học đường.
2.2.4. Vị trí việc làm hỗ trợ, phục vụ (4 vị trí)
a) Vị trí việc làm: Nhân viên Bảo vệ;
b) Vị trí việc làm: Nhân viên Nấu ăn;
c) Vị trí việc làm: Nhân viên Phục vụ.
(Có Phụ lục 04 kèm theo)
2.3. Khung cấp độ xác định yêu cầu về năng lực
(Có Phụ lục 05 kèm theo)
VI.  TỔNG HỢP VỊ TRÍ VIỆC LÀM VIỆC VÀ CƠ CẤU VIÊN CHỨC THEO HẠNG CHỨC DANH NGHỀ NGHIỆP.
  1. Xác định số lượng người làm việc
Căn cứ Thông tư 20/2023/TT-BGDĐT ngày 30/10/2023 Hướng dẫn về vị trí việc làm, cơ cấu viên chức theo chức danh nghề nghiệp và định mức số lượng người làm việc trong các cơ sở giáo dục phổ thông và các trường chuyên biệt công lập. Trường Mầm non Nậm Nhừ xác định danh mục vị trí việc làm, số lượng người làm việc cụ thể như sau:
TT VỊ TRÍ VIỆC LÀM Số lượng người làm việc đang thực hiện Nhu cầu số lượng người làm việc cần có (theo định mức tại Thông tư số 20/2023/TT-BGDĐT)
I Vị trí việc làm lãnh đạo, quản lý 3 3
1 Hiệu trưởng 1 1
2 Phó hiệu trưởng 2 2
II Vị trí việc làm nghiệp vụ chuyên ngành  22 31
1 Giáo viên Mầm Non hạng I   2
2 Giáo viên Mầm Non hạng II   18
3 Giáo viên Mầm Non hạng III 22 10
4 Hỗ trợ giáo dục người khuyết tật   1
III Vị trí việc làm nghiệp vụ chuyên môn dùng chung 3 5
1 Kế toán 1 1
2 Thư viện   1
3 Văn thư 1 1
4 Thủ quỹ   1
5 Y tế học đường 1 1
IV Nhóm vị trí việc làm hỗ trợ, phục vụ  2  4
1 Vị trí việc làm: Nhân viên Bảo vệ 1 1
2 Vị trí việc làm: Nhân viên Nấu ăn 1 2
3 Vị trí việc làm: Nhân viên Phục  vụ   1
  Tổng (I + II + III + IV) 30 43
  1. Cơ cấu viên chức theo hạng chức danh nghề nghiệp
Căn cứ Điều 3, khoản 2 Điều 4, Nghị định số 106/2020/NĐ-CP ngày 10/9/2020 của Chính phủ Quy định về vị trí việc làm trong đơn vị sự nghiệp công lập, Trường Mầm non Nậm Nhừ xác định cơ cấu viên chức như sau:
- Vị trí việc làm chức danh nghề nghiệp hạng I: 8,6%;
- Vị trí việc làm chức danh nghề nghiệp hạng II: 78,2%;
- Vị trí việc làm chức danh nghề nghiệp hạng III: 40%.
VII. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
Ngay sau khi Đề án vị trí việc làm được phê duyệt, đơn vị Trường Mầm non Nậm Nhừ thực hiện việc bố trí, sắp xếp, thực hiện các chế độ chính sách đối với đội ngũ viên chức theo quy định, đề nghị các cấp thực hiện tuyển dụng, tiếp nhận bổ sung số lượng viên chức còn thiếu theo Đề án phê duyệt.
VIII. KIẾN NGHỊ, ĐỀ XUẤT
Đề nghị UBND huyện xem xét bổ nhiệm vào ngạch đối với viên chức chưa được bổ nhiệm và xếp hạng chức danh nghề nghiệp theo vị trí việc làm, giao đủ số lượng biên chế theo mục VI. Xác định số người làm việc.
Trên đây là Đề án Vị trí việc làm và cơ cấu viên chức theo chức danh nghề nghiệp của trường Mầm non Nậm Nhừ. Đề nghị các cấp có thẩm quyền xem xét, phê duyệt./.
  HIỆU TRƯỞNG


 
                       Lò Thị Thỏa
 





 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây